8X miền Tây sở hữu 9 xe biển số ngũ quý từ 11111 đến 99999

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Anh Phan Phúc Hậu đang là người duy nhất ở miền Tây sở hữu 9 chiếc xe có biển số ngũ quý thứ tự từ 11111 đến 99999 và nhiều xe có biển số độc, lạ khác.
 
Anh Hậu sở hữu đủ 9 chiếc xe biển số ngũ quý từ 11111 đến 99999. Ảnh: TRƯƠNG THANH LIÊM
Chỉ tay vào những đứa “con cưng” của mình đang đậu ngay hàng thẳng lối trong khu trưng bày cá nhân của mình, anh Phan Phúc Hậu (35 tuổi, ngụ P.1, TP.Sa Đéc, Đồng Tháp) kể: “Tôi có sở thích săn tìm biển số xe độc, lạ xuất phát từ ba tôi. Khi cuộc sống đã ổn định, tôi đã đầu tư vào việc này để thỏa mãn mơ ước của mình chứ không có ý định kinh doanh. Nhiều người nói tôi chơi ngông vì họ chưa hiểu hết về tôi đó thôi”.
Săn lùng xe trên mọi miền đất nước
Anh Hậu hiện là một chủ hiệu kinh doanh đồng hồ, điện thoại di động và một quán cà phê khá lớn tại trung tâm TP.Sa Đéc. Ngoài thời gian đầu tư cho kinh doanh, anh đã săn lùng mua lại nhiều chiếc xe máy có biển số rất độc, lạ trên mọi miền đất nước như: Hà Nội, TP.HCM, Quảng Nam, Bắc Ninh và các tỉnh thành ĐBSCL. Tất nhiên, giá mua cao đến bất ngờ.
Hiện tại anh Hậu là người duy nhất ở miền Tây sở hữu đầy đủ 9 chiếc xe có biển số ngũ quý (5 con số giống nhau) thứ tự từ 11111 đến 99999. Bên cạnh đó, anh đang có trong tay 5 chiếc xe ngũ quý khác; 18 chiếc xe tứ quý (4 con số giống nhau); 18 chiếc xe có số liền kề (như 12345…56789…) và hàng trăm xe có biển số rất độc, lạ khác. Trong đó có nhiều chiếc đã được trả giá trên 700 triệu đồng nhưng anh kiên quyết không bán bất kỳ một chiếc xe nào với suy nghĩ phải giữ lại để làm kỷ niệm và để trang trí cho quán cà phê của mình.
Nhất quyết không bán dù lời hàng trăm triệu 
Hướng dẫn chúng tôi tham quan “kho báu” của mình, anh Hậu kể thêm về trường hợp mới đây anh đã mua 1 chiếc xe SH mode tại Tiền Giang có biển số 63 B 999999 với giá 650 triệu đồng. Hiện người chủ cũ đề nghị anh bán lại chiếc xe này kèm theo tiền lãi hàng trăm triệu đồng nhưng anh đã khước từ.
“Tôi sẽ không bán bất kỳ một chiếc nào đâu. Còn ý nghĩa các số đẹp, độc trên biển kiểm soát là do nhiều người nặng về ý thức tâm linh nên lùng mua các xe có biển số đẹp để bán lại. Cụ thể là các biển số “sảnh” (số liền kề tiến dần lên như 12345….23456…) tượng trưng có sự phát đạt, thăng tiến. Các biển số 11111 tượng trưng cho sự khởi đầu may mắn; các số 99999 biểu hiện sự thành đạt mỹ mãn… Còn tôi thì không tin “dị đoan” đâu. Tôi chỉ muốn sỡ hữu bộ sưu tập đặc biệt của riêng mình vậy thôi”, anh Hậu khẳng định.
Cũng qua lời kể của anh Hậu, để mua được một chiếc xe có biển số lạ anh đã nhờ các tay lái chuyên mua bán xe tìm giúp; bằng con đường đăng tải tìm mua trên mạng xã hội; qua sự giới thiệu của bạn bè, người thân… và tất nhiên giá mua sẽ cao gấp nhiều lần so với giá trị thực tế của những chiếc xe đó. Có chiếc đã đội giá gấp 3 - 4 lần nhưng anh vẫn mua khi đã vừa ý...
Trước khi chia tay, chàng trai Sa Đéc còn dặn dò chúng tôi: “Nếu phát hiện ở đâu có bán xe biển số lạ, mấy anh nhớ thông tin cho em. Em sẽ tới 'nghía' hàng ngay. Xa cỡ nào em cũng tới”, anh Hậu nói đầy tự tin.
Trương Thanh Liêm (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm