'Người hùng' kết thúc vụ thảm sát kinh hoàng ở New Zealand là ai?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một người đàn ông đã can đảm dùng súng tấn công Brenton Tarrant, kẻ đã gây ra vụ bắn giết chết chóc ở New Zealand, khiến gã không hại thêm được nạn nhân nào nữa.
Một người đàn ông đã can đảm dùng súng tấn công Brenton Tarrant, kẻ đã gây ra vụ bắn giết chết chóc ở New Zealand, khiến gã không hại thêm được nạn nhân nào nữa.
Người đàn ông nói trên là Abdul Aziz, 48 tuổi. (Nguồn: dailymail.co.uk)
Người đàn ông nói trên là Abdul Aziz, 48 tuổi. (Nguồn: dailymail.co.uk)
Daily Mail hôm 16/3 cho biết người đàn ông nói trên là Abdul Aziz, 48 tuổi. Anh đang được ca ngợi là người hùng do đã can thiệp khiến Tarrant không thể tiếp tục cuộc tàn sát.
Nhưng Aziz khiêm tốn nói rằng ai trong hoàn cảnh của anh cũng đều sẽ làm điều tương tự. Ít nhất 49 người đã thiệt mạng sau khi Tarrant mang nhiều khẩu súng vào xả đạn điên cuồng tại hai nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand.
Đây là vụ thảm sát bằng súng chết chóc nhất ở đất nước này kể từ năm 1983. Tay súng người Australia đã giết 41 người ở nhà thờ Al Noor trước khi chạy xe thêm khoảng 5km tới nhà thờ Linwood và giết thêm 7 người tại đây.
Một trong các nạn nhân trúng đạn đã thiệt mạng tại bệnh viện. Nhớ lại thời điểm xảy ra sự kiện kinh hoàng, Aziz cho biết khi Tarrant bắt đầu nổ súng ở nhà thờ Linwood, anh đã chạy ra ngoài la hét để thu hút sự chú ý của người qua đường.
Sau đó Aziz để lại 4 đứa con trong nhà thờ và đuổi theo Tarrant, khi gã trở lại xe để lấy thêm súng.
Nhằm ngăn chặn Tarrant, Aziz đã ném một cái máy quẹt thẻ tín dụng vào kẻ này. Ngay lập tức Tarrant nổ súng về phía Aziz, nhưng do anh chạy sau dãy xe đang đỗ nên không trúng đạn.
Đó là lúc Aziz nhìn thấy một khẩu súng Tarrant vứt lại dưới đường nên đã nhặt nó lên. Anh giương súng ngắm vào Tarrant và xiết cò, nhưng súng đã hết đạn. Lúc ấy Tarrant đang chạy về xe lần thứ hai để lấy thêm súng.
"Gã chạy vào trong xe nên tôi cầm khẩu súng phi thẳng vào kính chắn gió. Khẩu súng lao như một mũi tên và làm vỡ kính chắn gió, khiến gã sợ hãi," anh kể.
Theo Aziz, Tarrant liên tục chửi bới, dọa nạt rằng gã sẽ giết anh và những người khác. Tuy nhiên gã chỉ vội vàng lái xe đi chứ không tiếp tục cuộc bắn giết. Aziz cố chạy theo chiếc xe, cho tới khi nó rẽ vào một khúc cua và đi mất.
Nhiều đoạn video được chia sẻ trên Internet cho thấy cảnh sát sau đó đã ép xe của Tarrant ra khỏi đường cái và bắt giữ gã.
Aziz là một người nhập cư từ Kabul, Afghanistan. Anh đã sống hơn 25 năm ở Australia trước khi dọn tới New Zealand cách đây vài năm.
Aziz chia sẻ rằng anh không cảm thấy sợ khi đối mặt với tay súng. Anh chỉ lao vào gã và tin rằng thánh Allah chưa muốn mình phải chết.
Trước đó, một người hùng khác cũng tìm cách cướp súng của Tarrant, nhưng không thành. Khi gã đang thực hiện cuộc tàn sát tại nhà thờ Al Noor, Naeem Rashid đã cố giằng lấy khẩu súng.
Tuy nhiên anh bị Tarrant bắn nhiều phát vào người và chết sau đó tại bệnh viện vì thương tích quá nặng. Cậu con trai 21 tuổi của Rashid cũng thiệt mạng trong vụ thảm sát. Tarrant, 28 tuổi, hiện đang bị khởi tố với tội danh giết người.
Gã sẽ còn đối diện với nhiều cáo buộc khác trong tương lai. Ngoài Tarrant, cảnh sát cũng bắt giữ hai người đàn ông khác và một phụ nữ.
Theo VietnamPlus 

Có thể bạn quan tâm