Giết người từ việc mất 3 quả trứng vịt lộn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghi ngờ Nhẫn ăn 3 quả trứng vịt lộn, Luân hỏi nhưng anh này không nhận. Luân đã dùng dao đâm Nhẫn khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 20/3, TAND TP.HCM đưa bị cáo Võ Văn Vũ Luân (20 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) ra xét xử về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Luân cùng một số anh em trong gia đình từ quê lên làm thuê cho một xưởng nước đá tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TP.HCM).

Khoảng 21h20 ngày 22/8/2018, Võ Văn Vũ Linh (anh em họ của Luân) đi mua 4 trứng vịt lộn mang về xưởng để trên bàn rồi quay vào phía trong làm việc. Một lát sau, Linh ra thì thấy mất 3 trứng. Lúc này, anh Nguyễn Hữu Nhẫn đang ngồi uống rượu gần đó.

 

 Bị cáo Luân bị dẫn đi sau phiên tòa ngày 20/3. Ảnh: Đoàn Nga.
Bị cáo Luân bị dẫn đi sau phiên tòa ngày 20/3. Ảnh: Đoàn Nga.



Nghi ngờ anh này trộm trứng, Luân hỏi nhưng Nhẫn không thừa nhận. Sau đó, Luân ra ngoài mua trứng khác về ăn.

Trong khi anh em Luân đang ăn thì anh Nhẫn tới gây sự với một người khác. Thấy Nhẫn đã say xỉn, mọi người khuyên can anh này đi nghỉ.

Riêng Luân cảm thấy bực tức, vì mỗi khi say xỉn anh Nhẫn đều gây gổ với mọi người nên bị cáo này chạy vào lấy con dao bấm, cất vào túi quần đề phòng khi anh Nhẫn tiếp tục gây sự.

Một lát sau, Nhẫn tới gây sự rồi dùng ghế đánh một người họ hàng của Luân. Khi người này bỏ chạy, Nhẫn cầm theo lưỡi kéo đuổi theo. Sau đó, anh ta dùng kéo đập cán vào đầu Luân. Tức giận, 9X rút dao đâm liên tiếp 4 nhát vào lưng anh Nhẫn khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Xét thấy bị hại cũng có một phần lỗi nên HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo này 18 năm tù.

 

Hoài Thanh (zing)

Có thể bạn quan tâm