9X lập công ty 'ma' mua bán gần nghìn tỷ đồng hóa đơn GTGT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bằng cách lập các công ty “ma”, trong một thời gian dài, các đối tượng đã giao dịch trót lọt khoảng 2.000 hoá đơn với tổng số tiền trên 970 tỷ đồng.
 

 
Bốn đối tượng bị khởi tố. Ảnh: Báo CAND
Bốn đối tượng bị khởi tố. Ảnh: Báo CAND



Cơ quan điều tra Công an TP. Hải Phòng vừa khởi tố bị can 4 đối tượng về hành vi “Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước” (theo Điều 203 Bộ luật Hình sự).

4 đối tượng gồm Nguyễn Thu Hà (sinh 1991), Nguyễn Thị Thùy Huệ (sinh 1982), Phạm Thị Hải (sinh năm 1972, cùng ở phường Đằng Lâm, quận Hải An) và Phạm Thị Huệ (sinh năm 1982, ở phường Cát Bi, quận Hải An).

Theo tài liệu điều tra, từ tháng 8/2018, qua công tác nghiệp vụ, Phòng An ninh điều tra Công an TP. Hải Phòng phát hiện một nhóm đối tượng có dấu hiệu núp bóng các công ty để hoạt động mua bán trái phép hóa đơn GTGT. Trong đó nổi lên là Nguyễn Thu Hà và Nguyễn Thị Thùy Huệ.

Tiếp tục bám theo nhóm đối tượng trên, trinh sát phát hiện Hà và Huệ thường xuyên lén lút giao dịch để hoàn tất các thủ tục trong lĩnh vực mua bán với một số đối tượng khác là nhân viên kinh doanh, dịch vụ của một số cơ quan, doanh nghiệp tại Hải Phòng và các tỉnh lân cận. Bên cạnh Hà và Huệ còn có hai cộng sự đắc lực là Phạm Thị Hải và Phạm Thị Huệ.

Xác định đây là các đối tượng trong số những đường dây mua bán trái phép hóa đơn GTGT trên địa bàn thành phố, Phòng An ninh điều tra đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh.

Sau thời gian dài thu tập tài liệu chứng cứ phạm tội của các đối tượng, ngày 14/1, Phòng An ninh điều tra đã có đủ cơ sở ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở đối với Nguyễn Thu Hà, Nguyễn Thị Thùy Huệ và Phạm Thị Hải, thu giữ số tang vật, gồm 3 bộ con dấu của 3 công ty, 7 quyển hóa đơn đã sử dụng của các “công ty ma” do các đối tượng quản lý.

Hiện vụ việc đang được Phòng An ninh điều tra Công an TP. Hải Phòng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

BT (Chinhphu.vn)
 

Có thể bạn quan tâm