Gã đàn ông đang tâm "bán đứng" người tình sau khi rời nhà nghỉ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi hẹn người tình "tâm sự" tại nhà nghỉ, gã đàn ông đã dùng lời ngon ngọt để lừa lấy tài sản, bỏ lại người tình.
Những ngày trước Tết, CATP Huế (TT-Huế) liên tiếp nhận được đơn tố cáo của người dân về đối tượng Trần Công Thọ  (1987, trú H. Phong Điền, TT-Huế) dùng nhiều thủ đoạn gian dối, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị hại là: người yêu, bạn thân và cả những người bà con họ hàng. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trình báo, Ban Chỉ huy CATP Huế đã chỉ đạo các lực lượng tập trung rà soát, truy xét.
Bước đầu cơ quan CA xác định, do có quan hệ tình cảm nên Trần Công Thọ hẹn chị Nguyễn Khoa T.D (trú TX Hương Trà, TT-Huế) đến một nhà nghỉ ở địa bàn P. Vỹ Dạ, TP Huế để “tâm sự”. Tại đây, sau một hồi chuyện trò, Thọ nói với chị D. cho Thọ mượn xe mô-tô về nhà tắm rửa, thay áo quần rồi sau đó sẽ quay lại đón chị D. 
Lúc này, chị D. đồng ý giao xe máy hiệu Air Blade BKS cho Thọ đi. Thế nhưng, chị D. chờ đến chiều tối vẫn không thấy Thọ đến đón, điện thoại không liên lạc được. Nhiều ngày tiếp theo, Thọ vẫn cố tình tránh mặt nên chị D. tìm hiểu mới biết tài sản của mình đã bị Thọ đem đi thế chấp.
Trần Công Thọ.
Trần Công Thọ.
Nhận được trình báo của chị D., qua thu thập chứng cứ, CA đã làm rõ: sau khi mượn xe của chị D., đối tượng Thọ đã gặp anh Dương Văn H. (32 tuổi, trú xã Phú Dương, H. Phú Vang) hỏi mượn 10 triệu đồng. Để làm tin, Thọ đã đồng ý để lại xe mô-tô của D. cho anh H. và nói rằng, đây là xe do Thọ mới mua lại. Có tiền, Thọ thuê taxi đi chơi và trong 2 ngày đã tiêu xài hết số tiền nói trên.
Cùng thời điểm này, anh Lê Việt Ch. (22, trú xã Phong An, H. Phong Điền) đến CATP Huế trình báo về việc Thọ dùng thủ đoạn gian dối, để chiếm đoạt xe máy của anh. 
Theo anh Ch. trình báo, trong khi đang chạy xe máy hiệu Air Blade trên đường từ Phong Điền vào TP Huế. Khi đến đoạn QL1A thuộc P. Tứ Hạ (TX Hương Trà), anh Ch. gặp Trần Công Thọ (có quan hệ họ hàng) nhờ chở vào Huế. 
Khi vừa vào đến TP Huế, Thọ rủ anh Ch. vào uống cà-phê ở một quán nằm trên đường Đặng Huy Trứ rồi hỏi mượn xe của anh Ch. để đi mua card điện thoại. Tin lời Thọ, anh Ch. giao xe, chìa khóa cho Thọ đi.
Sau khi mượn được xe, Thọ gọi điện cho Hoàng Bảo Hưng (SN 1990, trú 19/33-An Dương Vương, TP Huế) để cầm xe. Tại đây, qua kiểm tra do xe không có giấy tờ nên Hưng chỉ đồng ý cho Thọ cầm với giá 6 triệu đồng. 
Trong giấy mượn tiền, Thọ nói với Hưng rằng, mình tên là Lê Thắng và đã giao cho Hưng một giấy CMND mang tên Lê Thắng. Còn anh Ch. sau một thời gian ngồi đợi Thọ nhưng không thấy quay lại thì gọi điện cho Thọ nhưng Thọ tắt máy. Sau đó, Thọ điện thoại lại cho anh Ch. nói đã đem xe của anh Ch. đi cầm và nói anh này cứ đi xe buýt ra nhà, rồi tắt điện thoại.
Thượng tá Lê Hữu Sỹ- Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp CATP Huế cho biết, sau khi gây ra các vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” Thọ trốn khỏi địa phương. Mới đây, Cơ quan CSĐT CATP Huế đã khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Trần Công Thọ. 
Đến ngày 14-2, Phòng CSHS CA tỉnh TT-Huế đã bắt được Thọ. Dựa vào các chứng cứ mà người bị hại cung cấp, với thủ đoạn tương tự, cơ quan CA đang tiếp tục đấu tranh, điều tra mở rộng thêm 2 vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Thọ. Điều đáng nói, cả 2 bị hại này cũng đều là bạn bè quen thân với Thọ.
“Đối tượng Thọ chủ yếu lợi dụng lòng tin của người bị hại để tiến hành mượn các tài sản có giá trị đem đi cầm cố, lấy tiền tiêu xài. Đây là thủ đoạn không mới, nhưng do người dân thiếu tính cảnh giác nên dễ bị đối tượng lợi dụng”, Thượng tá Lê Hữu Sỹ cho hay.
Được biết, năm 2012 Thọ từng bị TAND H.Phong Điền xử phạt 2 năm tù giam về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Sau khi ra tù, Thọ sống lang thang, không nghề nghiệp và sử dụng ma túy. Ngày 18-2, cơ quan CSĐT CATP Huế đã ra lệnh tạm giam Trần Công Thọ và đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật. Qua đây, cơ quan CA đề nghị, ai là nạn nhân của đối tượng thì sớm đến CATP Huế để trình báo.
Theo Báo Công an Đà Nẵng/NLĐ

Có thể bạn quan tâm