Tay không lừa bán 300 thùng bia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vờ đến một đại lý đặt mua 300 thùng bia và yêu cầu chở tới địa chỉ có nhu cầu tại thành phố Huế, Trương Ngọc Trọng Lâm đã thực hiện trót lọt hành vi lừa đảo chiếm đoạt 63 triệu đồng (tương đương giá trị của 300 thùng bia lon Huda) của người mua vào thời điểm lái xe chuyển hàng từ xe tải vào kho.
Đối tượng Lâm (bìa trái) tại cơ quan công an
Chiều 12/1, tin từ Công an thành phố Huế cho biết, vừa làm rõ đối tượng Trương Ngọc Trọng Lâm (sinh năm 1986, trú tại phường An Cựu, thành phố Huế) dùng thủ đoạn gian dối để lừa đảo chiếm đoạt số tiền tương đương trị giá 300 thùng bia lon Huda của chủ một cửa hàng tạp hóa trên địa bàn Huế.
Trước đó, chị Huỳnh Thị Lệ Thuỷ (sinh năm 1964, trú tại phường Xuân Phú thành phố Huế) trình báo công an: Khoảng 21h ngày 7/1, một nam thanh niên đến cửa hàng tạp hoá của chị tự xưng là nhân viên của công ty bia Huda. Nam thanh niên “chào mời”, nếu chị Thuỷ lấy bia Huda lon với số lượng trên 300 thùng thì được mua với giá rẻ hơn so với các đại lý khác. Do có nhu cầu trữ bán Tết, chị Thuỷ đồng ý đặt mua 300 thùng, với giá 210.000 đồng/thùng.
Khoảng 15h chiều 8/1, nam thanh niên lại đến đại lý tạp hóa của chị Thuỷ và cho biết xe chở 300 thùng bia lon Huda sắp đến nhập hàng. Vài phút sau, một xe ô tô chở bia đến quầy hàng của chị Thuỷ.
Tài xế và phụ xe được chị Thủy hướng dẫn chuyển bia xếp vào đúng vị trí kho hàng như những lần nhập hàng trước đây với đối tác khác. Nhân lúc này, nam thanh niên ngồi tại khu vực giao dịch yêu cầu chị Thuỷ thanh toán số tiền mua 300 thùng bia Huda lon trị giá 63 triệu đồng.
Chị Thủy thực hiện giao dịch đúng theo yêu cầu, vì tin rằng thanh niên kể trên là nhân viên công ty bia. Sau đó không lâu, toàn bộ 300 thùng bia được giao vào kho chị Thủy, lái xe yêu cầu chủ đại lý quầy tạp hóa thanh toán tiền thì cả hai bên mới “té ngửa” bị gã thanh niên kia lừa đảo và gã này đã tẩu thoát lúc nào không ai hay.
Từ trình báo của người dân, công an thành phố Huế đã vào cuộc xác minh, điều tra. Trước đó, có một nam thanh niên từng đến đại lý bia Hiếu Minh tại xã Phú Thượng (huyện Phú Vang, TT-Huế) đặt mua 300 thùng bia Huda với giá 215.000 đồng/thùng; yêu cầu chở đến cửa hàng tạp hoá của chị Thuỷ tại phường Xuân Phú. Với thủ đoạn lừa đảo từ cả hai phía, đối tượng này đã chiếm đoạt của chị Thuỷ 63 triệu đồng.
Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Công an thành phố Huế xác định Trương Ngọc Trọng Lâm (sinh năm 1986, trú tại phường An Cựu, thành phố Huế) là nghi phạm nên tiến hành bắt giữ, khởi tố bị can. Được biết, Lâm là đối tượng từng có 2 tiền án về trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ngọc Văn (TPO)

Có thể bạn quan tâm