Thiếu niên 15 tuổi hy sinh cứu em bị gấu tấn công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Việc xảy ra khi cả hai đang băng qua rừng tại vùng Kamchatka nổi tiếng về gấu nâu ở Nga.

Gấu nâu ở Kamchatka nổi tiếng về tính hung dữ Ảnh chụp màn hình Sputnik
Gấu nâu ở Kamchatka nổi tiếng về tính hung dữ Ảnh chụp màn hình Sputnik



Theo Đài RT, một thiếu niên 15 tuổi ở Nga tên Rodion vừa thiệt mạng sau khi cứu em họ mình là Boris (13 tuổi) khi cả hai bị gấu tấn công trong khu rừng ở phía đông bán đảo Kamchatka.

Cả hai sống ở ngôi làng Lazo, ngày 5/11 họ đến tắm hơi tại một trạm thời tiết có người nhà làm, cách đó khoảng 14 km.

Đường đến nơi phải đi qua khu vực rừng núi, trong khi Kamchatka nổi tiếng về số lượng gấu nâu. Gấu thường hay ngủ đông vào thời gian này trong năm nhưng năm nay chúng lại xuất hiện tìm thức ăn do chưa có tuyết rơi.

Hai anh em đến trạm khí tượng an toàn nhưng trên đường về đã chạm trán một con gấu to, trong khi ngôi làng gần nhất cách đó đến 5 km. Con gấu lao vào tấn công Boris nhưng người anh họ nhảy ngay vào ngăn chặn.


 

Vùng rừng núi ở Kamchatka
Vùng rừng núi ở Kamchatka



Boris kịp thời thoát ra và chạy về làng báo tin với cánh tay và mặt đầy vết thương. Các thợ săn lập tức lên đường và tìm ra con gấu đang định chôn xác Rodion. Họ cho biết con gấu đã xé rời 2 cánh tay và làm nứt sọ nạn nhân.

Trong khi đó, Boris được đưa đến bệnh viện để khâu vết thương và đang hồi phục. Dân làng cho biết gấu nâu tại Kamchatka rất hung dữ và đôi khi xông vào làng mạc, thị trấn để tìm thức ăn và sẵn sàng tấn công người.

Tháng 8 năm ngoái, một thanh niên 23 tuổi làm việc tại khu bảo tồn ở đây bị gấu tấn công đến chết. Đa số các nạn nhân bị gấu tấn công đều thiệt mạng.

 

Khánh An (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm