Rút lưỡi lê đâm chết em rể vì cho rằng hỗn láo khi nhậu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đang nhậu, xảy ra mâu thuẫn, Trần Đức Lân ở Hà Tĩnh về nhà lấy lưỡi lê lận vào người, trở lại "nói chuyện" rồi rút ra đâm chết em rể trong lúc ẩu đả.
 


Ngày 16-11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Trần Đức Lân (49 tuổi, trú xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), tuyên phạt bị cáo Lân 17 năm tù giam về tội Giết người, đồng thời phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 170 triệu đồng.

 

Bị cáo Trần Đức Lân tại tòa
Bị cáo Trần Đức Lân tại tòa



Theo cáo trạng, khoảng 8 giờ 15 phút ngày 11-8, Trần Đức Lân cùng em rể là Nguyễn Văn Bích và 2 người khác tới uống rượu tại nhà một người hàng xóm. Trong lúc nhậu, giữa Lân và Bích xảy ra mâu thuẫn, cự cãi rồi dẫn tới ẩu đả nhưng được mọi người can ngăn nên cả hai dừng lại.

Bức xúc vì cho rằng em rể hỗn láo, Lân lặng lẽ ra lấy xe máy chạy về nhà lấy một lưỡi lê giấu trong người, sau đó quay trở lại gọi Bích ra để "hỏi chuyện". Khi anh Bích vừa đi ra đến ngõ, Lân cầm một hòn đá ném vào người.

Bích vơ lấy một gậy gỗ lao vào đánh khiến Lân bị thương ở trán và cổ tay trái rồi ghì anh vợ xuống đất. Lúc này, mọi người vào can ngăn, nên Lân vùng dậy được rồi nhanh chóng rút lưỡi lê đã thủ sẵn đâm vào ngực trái em rể.

Anh Bích sau đó đã được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đi do mất máu cấp.

Đứng trước tòa, Lân thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Được nói lời sau cùng, bị cáo Lân tỏ ra ăn năn và hối hận, chỉ vì phút nóng giận không làm chủ được bản thân đã gây ra bi kịch cho cả gia đình. Bị cáo mong được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về chăm sóc các con nhỏ, vì vợ đã mất từ lâu.

Bảo Anh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm