Chồng đâm vợ trong cơn ghen, viết lên thi thể hai từ 'phản bội'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khoa lén cài đặt chế độ ghi âm cuộc gọi hai chiều trên điện thoại vợ, kiểm tra mỗi tối và tra hỏi.
Ngày 5/10, suốt phiên hầu toà về tội Giết người, Đinh Ngọc Khoa (28 tuổi, quê Hòa Bình) không một lần ngẩng đầu, chỉ khóc. Nạn nhân chính là vợ Khoa. 
Tại tòa Khoa luôn cúi mặt khi khai báo, còn giờ nghị án lại gục mặt xuống bàn không nhìn người thân nào.
Tại tòa Khoa luôn cúi mặt khi khai báo, còn giờ nghị án lại gục mặt xuống bàn không nhìn người thân nào.
Cáo trạng quy buộc, tối 16/12/2017, sẵn nghi ngờ vợ là chị Thu có quan hệ bất chính, lại không được đáp ứng 'chuyện chăn gối', Khoa tức giật bắt vợ gọi điện cho một nam đồng nghiệp nói sẽ cắt đứt quan hệ.
Khi không nhận được sự hợp tác, Khoa càng mất kiểm soát, đấm vào mặt, bóp cổ hành hạ người phụ nữ.
Thấy vợ tử vong anh ta vén áo lên ngang ngực, dùng bút dạ viết chữ 'phản bội' lên thi thể rồi phủ chăn. Khoa cầm điện thoại của chị Thu đi bộ ra cánh đồng vứt phi tang rồi tới Công an huyện Sóc Sơn đầu thú.
Trong lúc cáo trạng được công bố, bị cáo cúi gằm mặt, hai tay bị cố định trong còng số 8 tì mạnh vào sườn bàn, hằn lên vết đỏ. Khi chủ tọa phiên tòa yêu cầu kể lại toàn bộ sự việc, anh ta nói đứt quãng. Sau khoảng 2-3 phút, Khoa nói không muốn nhắc lại nữa, bắt đầu khóc.
Chủ tọa phải hỏi lại từng vấn đề để anh ta trả lời. Khoa khai, vợ chồng mới cưới năm 2015, sống trong ngôi nhà mượn của người họ hàng, con trai gửi ông bà nội chăm. Khoa làm thợ xây dựng, còn chị Thu là công nhân ở khu công nghiệp gần nhà. Khoa nghi ngờ vợ ngoại tình nên cãi vã thường xuyên.
Đầu tháng 12/2017, thấy vợ mua chiếc smarphone mới, Khoa lén cài đặt chế độ tự động ghi âm hai chiều cuộc gọi. Mỗi tối, anh ta đều cầm máy kiểm tra. Khi thấy cuộc gọi giữa vợ với người có tên trong danh bạ là 'chị Thắm' nhưng giọng lại là nam giới, cơn ghen trong Khoa nổi lên.
Khoa gạn hỏi nhưng vợ phủ nhận. Chiều 16/12/2017, thấy vợ đi làm về sớm hơn thường lệ Khoa càng sinh nghi, giật điện thoại để nghe ghi âm cuộc gọi, kiểm tra tin nhắn. Anh ta càng tức tối hơn khi thấy tin nhắn gửi đến chị Thu đến có nội dung nhắc xoá tin nhắn trước khi về nhà.
Khoa tra hỏi vợ tên địa chỉ người nhắn tin nhưng chị Thu nói chỉ là bạn..., đến tối cùng ngày thì xảy ra vụ án. Suốt thời gian trả lời HĐXX, Khoa vẫn không ngẩng mặt lên.
Khi được hỏi nhận thức thế nào về hành vi của mình, Khoa tỏ ra ân hận, nói 'chỉ vì một phút thiếu kiềm chế mà tước mạng sống của vợ, khiến gia đình ly tán, con trai mồ côi'. Khi nói lời sau cùng, bị cáo xin tòa cho cơ hội để làm lại cuộc đời vì con trai còn nhỏ.
Giải thích vì lo cho con của Khoa, đại diện gia đình bị hại là em gái nạn nhân cũng xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho anh rể.
TAND Hà Nội nhận định hành vi của Khoa đặc biệt nghiêm trọng, sau khi gây án đã đầu thú, lại được gia đình bị hại xin giảm án nên tuyên phạt 20 năm tù.
PV (Vnexpress/tintuc)

Có thể bạn quan tâm