Thanh niên Nhật không muốn sống tới 80 tuổi?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một cuộc khảo sát mới cho thấy nhiều người Nhật trong độ tuổi 20 không muốn sống tới 80 tuổi, trong khi tuổi thọ trung bình cả nam và nữ ở nước này được xếp vào hàng cao nhất thế giới.

Nhiều người trẻ ở Nhật lo ngại sẽ không nhận được tiền trợ cấp khi về già (ảnh: Bloomberg)
Nhiều người trẻ ở Nhật lo ngại sẽ không nhận được tiền trợ cấp khi về già (ảnh: Bloomberg)



Cụ thể, thanh niên nam và nữ từ 20-29 tuổi lần lượt hy vọng sống tới 78,1 và 76,9 tuổi, theo kết quả khảo sát do công ty bảo hiểm MetLife vừa công bố.

“Tuổi thọ mong muốn” như trên thấp hơn so với tuổi thọ trung bình của người Nhật trong năm 2017 là 81,09 đối với nam và 87,26 đối với nữ, theo hãng tin Jiji Press.

Một số nhà quan sát nhận định kết quả khảo sát cho thấy khẩu hiệu “xã hội 100 tuổi” của chính quyền Thủ tướng Shinzo Abe không tạo tiếng vang trong giới trẻ Nhật.

MetLife tiến hành cuộc khảo sát trên 14.100 người từ 20-79 tuổi hồi tháng 6. Trong số đó có 41,2% cho hay họ không muốn sống quá lâu và 81,7% quan ngại về tuổi già.

Theo kết quả khảo sát, nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều người không muốn sống quá lâu là tiền, với 27,1% trong độ tuổi 20 cho rằng họ sẽ không nhận được tiền trợ cấp khi về già.

Văn Khoa (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm