Người phụ nữ gốc Việt tranh cử ở Đài Loan vì quyền người nhập cư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cô Diao Yu Hong (40 tuổi), người phụ nữ gốc Việt là một trong những ứng viên tham gia cuộc đua vào hội đồng nghị viên thành phố Đài Trung, phía Tây Đài Loan (Trung Quốc) với mục tiêu đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của người nhập cư.

Cô Diao Yu Hong và áp phích tranh cử
Cô Diao Yu Hong và áp phích tranh cử
Theo báo Asia Times, cô Diao Yu Hong chào đời ở khu Chợ Lớn tại thành phố Hồ Chí Minh. Cô đến Đài Loan lần đầu tiên khi 18 tuổi. Không lâu sau, cô kết hôn và định cư ở Đài Trung. Trong nhiều năm qua, cô chăm chỉ làm việc và nỗ lực để hòa nhập với xã hội Đài Loan. Cô học mọi thứ từ tiếng phổ thông, lái xe hơi đến làm tóc, nấu ăn.
Thậm chí cô còn tham gia các lớp học ban đêm để hoàn thành chương trình phổ thông nhằm đủ điều kiện ra tranh cử nghị viên và vừa tốt nghiệp cấp 3 cùng cô con gái 18 tuổi của mình ở trường trung học Ming-Der.
Cô Diao Yu Hong bên một phụ nữ nhập cư ở địa phương
Cô Diao Yu Hong bên một phụ nữ nhập cư ở địa phương
Cô Diao Yu Hong chia sẻ rằng, khi còn làm phiên dịch viên trong một trung tâm giới thiệu việc làm, cô thường tiếp xúc với nhiều lao động nhập cư làm giúp việc, công nhân nhà máy… Cô đã nghe nhiều người kể về những khó khăn của họ nơi xứ người. Do đó, cô muốn đại diện cho tiếng nói của giới lao động nhập cư và đấu tranh vì quyền lợi của họ.
Nhu Thụy (Phụ nữ Việt Nam/Asia Times)

Có thể bạn quan tâm