SV thiết kế bộ điều khiển để chị gái bại não tiếp cận công nghệ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cô Jess Searle, 25 tuổi, người Anh, mắc một dạng bại não khiến cô gặp khó khăn trong việc thao tác các thiết bị cầm tay hoặc máy chơi game, và người em trai đã vào cuộc.

Quả cầu Mylo
Quả cầu Mylo



“Chứng bệnh khiến tôi không có hứng thú với công nghệ, vì tôi quá chật vật (để điều khiển) chúng”, theo Reuters hôm 22.8 dẫn lời cô Jess, sống ở London. Cô gái trẻ thú nhận đã tìm cách khác để liên lạc với mọi người thay vì phải nhờ vào smartphone hoặc tablet.

Trước tình trạng của chị gái, Billy Searle, sinh viên năm cuối của Trường Thiết kế Loughborough, đã chế tạo một loạt thiết bị điều khiển, có hình dạng quả cầu, nhằm hỗ trợ những người bị khuyết tật thao tác công nghệ dễ dàng hơn.

Billy đặt tên cho nó là “Mylo”, theo tên sự kiện đi bộ 1,6 km mà chị gái Jess đã tham gia vào năm 2016.

Sinh viên Anh hy vọng một ngày không xa, bộ điều khiển có thể giúp người gặp khó khăn trong thao tác và vận động có thể lướt điện thoại, chơi game, đồng thời hỗ trợ phát triển cơ bắp và chuyển động.


 

Hai chị em nhà Searle với quả cầu điều khiển
Hai chị em nhà Searle với quả cầu điều khiển



Mylo, được lắp ráp từ máy in 3D, kết nối với smartphone hoặc máy tính bảng thông qua Bluetooth, và được trang bị nhiều cảm biến.

Billy lập trình một vài khái niệm game cho phép những người như chị gái Jess tập luyện sức mạnh cơ bắp, như thao tác xoay nắm cửa hoặc mở nắp lọ.

Sau khi chơi với Mylo khoảng nửa giờ, Jess cảm thấy mình có thể chơi game dễ dàng hơn với thiết bị này.

Hiện sinh viên Billy Searle đang tìm kiếm nhà đầu tư tiềm năng để giúp anh phát triển Mylo thành sản phẩm hoàn chỉnh.

Phi Yến (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm