Hiểm họa từ trò chơi xúi giục tự sát Momo trên mạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cảnh sát nhiều nước trên thế giới cảnh báo thiếu niên tránh xa trò chơi xúi giục tự sát còn được gọi là Momo tràn lan trên ứng dụng WhatsApp và Facebook.
 Lực lượng dân phòng Tây Ban Nha cảnh báo thanh thiếu niên tránh xa Momo. (Ảnh chụp màn hình Twitter)
Lực lượng dân phòng Tây Ban Nha cảnh báo thanh thiếu niên tránh xa Momo. (Ảnh chụp màn hình Twitter)
Tờ The Buenos Aires Times ngày 2-8 đưa tin cảnh sát Argentina đang điều tra vụ án bé gái 12 tuổi ở thành phố Escobar tự sát được cho là có liên quan đến Momo.
Bé gái tự quay video những hoạt động trước khi chết và kể cả lúc treo cổ lên cây trong sân sau nhà. Cảnh sát tình nghi một số đối tượng đã xúi giục bé gái tự sát.
Momo là một tài khoản trên Facebook khuyến khích những người tham gia hội này tự hành hạ bản thân và tự sát, tương tự như trò “Cá Voi Xanh” xuất phát từ Nga khiến một số thiếu niên tự tử ở Nga và Mỹ.
Trên Facebook và WhatsApp, Momo xuất hiện trong hình ảnh ghê rợn của người phụ nữ ma quái, mắt lồi, miệng rộng và tóc đen.
“Đừng tham gia Momo!”, lực lượng dân phòng Tây Ban Nha đăng tải cảnh báo trên mạng xã hội Twitter.
Trong khi đó, cảnh sát Mexico cho hay những thiếu niên tham gia nhóm Momo trên Facebook được khuyến khích liên lạc với một số điện thoại lạ.
Các điều tra viên tội phạm tin học ở bang Tabasco (Mexico) cảnh báo Momo đang nhắm vào thanh thiếu niên, khuyến cáo mọi người tránh giao tiếp với người lạ trên mạng xã hội.
Phúc Duy (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm