Từ một lời nói dối vô hại, người chết, kẻ vào tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ chuyện nói dối bà chủ để được ứng 300.000 đồng đi chơi, Vũ Huy Tĩnh và đồng nghiệp xảy ra mâu thuẫn dẫn đến án mạng.
Ngày 6-7, TAND Cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm và quyết định giảm án từ 18 xuống 17 năm tù đối với bị cáo Vũ Huy Tĩnh (29 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định) về tội "Giết người".

Bị cáo Vũ Huy Tĩnh tại phiên xét xử phúc thẩm.
Bị cáo Vũ Huy Tĩnh tại phiên xét xử phúc thẩm.
Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm ngày 28-11-2017, TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Tĩnh 18 năm tù về tội "Giết người". 
Sau khi nghị án, HĐXX cấp phúc thẩm nhận định hành vi của bị cáo Tĩnh là cực kỳ nguy hiểm cho xã hội,  xâm phạm trực tiếp đến tính mạng của người khác. Tuy nhiên, gia đình bị hại đã làm đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt đến mức thấp nhất cho bị cáo Tĩnh. Do đó, HĐXX chấp nhận kháng cáo của bị cáo, xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.
Theo án sơ thẩm, Vũ Huy Tĩnh và Đinh Quang Vũ cùng làm thuê tại cơ sơ chế biến đậu hũ trên đường Trịnh Đình Trọng, quận Tân Phú (TP HCM) do bà Vũ Thị Thùy Linh làm chủ.
Khoảng 22 giờ ngày 13-10-2016, trong lúc làm việc Tĩnh và Vũ cãi nhau từ việc Tĩnh nói dối bà Linh để được ứng 300.000 đồng về quê nhưng lại đi chơi.
Sau khi bị Vũ đánh vào mặt, Tĩnh vào bếp lấy một cây kéo rồi ra cửa chính đợi Vũ. 
Lúc này anh Lâm Tuấn Hòa (làm công chung cơ sở) thấy Tĩnh cầm kéo nên ra căn ngăn nhưng không được. Vũ vào bếp lấy một cái chảo đánh vào mặt Tĩnh nhưng Tĩnh tránh được. Trong lúc Vũ quay lưng đi tìm hung khí khác đánh trả thì bị Tĩnh đâm một nhát trúng lưng.
Nghe Hòa báo, bà Linh xuống can ngăn và đưa Vũ đi bệnh viện cấp cứu. Hai ngày sau, Vũ tử vong.
Trang Huyền - Hòa Hiệp (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm