Làm giả sổ đỏ, bán trộm nhà của mẹ bạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Được giao giấy tờ nhà để làm thủ tục địa chính, Tùng đã lập kế bán trộm tài sản này, lấy ba tỷ đồng.

Công an xác định con dấu của Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường chi nhánh quận Lê Chân đã bị nhóm của Tùng làm giả.
Công an xác định con dấu của Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường chi nhánh quận Lê Chân đã bị nhóm của Tùng làm giả.



Ngày 30-6, Công an quận Lê Chân cho biết, cơ quan điều tra vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt Nguyễn Ngọc Tùng (29 tuổi) và Vũ Thị Minh Nguyệt (26 tuổi) về hành vi làm giả con dấu và tài liệu của cơ quan nhà nước. Nguyệt được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú do đang nuôi con nhỏ.

Theo nhà chức trách, Tùng do chơi bời, mắc nợ nên đã bị đuổi khỏi một ngân hàng lớn sau vài năm làm việc. Tháng 3, Tùng hứa giúp bà Trần Thị Mỳ (mẹ của bạn) làm thủ tục bổ sung ngôi nhà 4 tầng vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với lô đất mặt đường Lạch Tray. Tin lời, mẹ con bà Mỳ đã giao bìa đỏ và hồ sơ thiết kế ngôi nhà.

Cầm trong tay tài sản, Tùng bàn với Nguyệt, Vũ Hữu Tuấn (35 tuổi), Hoàng Bá Thiềm (35 tuổi) và  Nguyễn Nam Vinh (35 tuổi, nhân viên của văn phòng công chứng) bán kiếm tiền. Tùng tìm được người mua nhà là anh Lê Văn Thái (26 tuổi) thoả thuận giá 3,5 tỷ đồng.

Với lý do phải trả tiền cho Vietinbank Lê Chân mới lấy được sổ đỏ, Tùng yêu cầu Thái phải chuyển trước 3 tỷ đồng.

Trước đó, Tùng bảo Nguyệt làm giả con, chữ ký của Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường chi nhánh quận Lê Chân để chuyển nhượng trái phép lô nhà đất của bà Mỳ cho Tuấn.

Ngày 26-3-2018, anh Thái cùng Tuấn, Tùng, Vinh đến ngân hàng chuyển tiền. Tại đây, Tùng kín đáo đưa sổ đỏ giả cho một đồng nghiệp cũ làm việc ở đây, nhờ đưa cho Thái như thể đang được thế chấp thật...

Hôm sau như đã hẹn, anh Thái gọi điện cho Tuấn và Tùng để lấy hợp đồng chuyển nhượng nhưng cả hai tắt máy nên sang văn phòng công chứng tìm Vinh. Tại đây, nạn nhân mới hay biết bản hợp đồng mà Vinh lập không được lãnh đạo phòng công chứng đóng dấu bởi đây là sổ đỏ giả.

Khi bị bắt, Tùng khai chủ mưu vụ án, người hưởng nhiều tiền nhất chính là Hoàng Bá Thiềm.

Đại tá Trần Văn Bé, Trưởng Công an quận Lê Chân cho biết, đây là vụ án phức tạp, nhiều người liên quan nên cơ quan tách thành hai. Hiện nhà chức trách đã khởi tố vụ án làm giả con dấu và tài liệu của cơ quan nhà nước với nghi can là Tùng và Nguyệt.

Riêng việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an quận Lê Chân vẫn đang xác minh, hoàn tất hồ sơ để làm căn cứ xử lý với Tùng, Thiềm, Tuấn, Vinh và Nguyệt.

Gia Chính (VNE)

Có thể bạn quan tâm