Diễn viên từng đoạt giải Oscar bị 'hành hạ' bằng... bao cao su

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mới đây, trong bài phỏng vấn với HFPA In Conversation, nữ diễn viên Mira Sorvino cho biết mình đã từng bị một đạo diễn Hollywood quấy rối trong buổi thử vai đầu tiên.
Hành trình thành danh tại Hollywood của Mira Sorvino không ít lần phải đối mặt với chuyện quấy rối tình dục - Ảnh: Reuters
Hành trình thành danh tại Hollywood của Mira Sorvino không ít lần phải đối mặt với chuyện quấy rối tình dục - Ảnh: Reuters
 
Nhớ lại khoảng thời gian ám ảnh khi mới bước vào nghề, ngôi sao phim Người mẹ phi thường không thể quên được biến cố năm 16 tuổi. “Khi nhìn lại sự nghiệp của mình, tôi nhận ra rằng một trong những buổi thử vai đầu tiên trong đời, tôi đã bị lạm dụng bởi đạo diễn mà không hề hay biết”, Mira Sorvino kể lại.
“Lấy cớ là giúp tôi thể hiện được sự sợ hãi của một vai diễn trong phim, người đàn ông này đã buộc tay chân tôi vào ghế, anh ta hành động mạnh bạo đến nỗi cánh tay tôi đều bầm tím. Sau đó hắn không ngừng hôn tôi và cuối cùng bịt miệng tôi bằng một cái bao cao su lấy ra từ trong túi”, nữ diễn viên 50 tuổi nhớ lại từng khoảnh khắc.
Tuy nhiên, cô gái mới vào nghề không biết gọi tên hành động quái đản ấy là gì. Bà mẹ 4 con lúc bấy giờ còn quá trẻ để phân biệt rạch ròi giữa chuyện thị phạm diễn xuất với hành vi lạm dụng tình dục. Mãi đến sau này, khi đã dấn thân vào Hollywood đủ lâu, gặp gỡ nhiều người, tiếp xúc với nhiều nhân vật tầm cỡ, Mira Sorvino mới xác định được đó là các “yêu râu xanh” núp bóng người làm nghệ thuật.
Chỉ vì làm “phật ý” Harvey Weinstein, Mira Sorvino không được góp mặt trong nhiều dự án lớn - Ảnh: AFP
Chỉ vì làm “phật ý” Harvey Weinstein, Mira Sorvino không được góp mặt trong nhiều dự án lớn - Ảnh: AFP
Trong cuộc trò chuyện, gương mặt từng được đề cử giải Quả cầu vàng 2006 cũng cáo buộc một đạo diễn tên tuổi khác. Người này sở hữu nhiều giải Oscar và được cả Hollywood trọng vọng. Đạo diễn trên đã rỉ tai cô khi nhìn thấy, rằng ông ta đã không ngừng suy nghĩ về chuyện cô nên trao đổi thể xác để được giao cho vai diễn.
Diễn viên đoạt tượng vàng Oscar năm 1995 lý giải rằng đây là cách những người đàn ông quyền lực tại Hollywood dùng để điều khiển, chi phối những sao nữ muốn có được một dự án phim quan trọng. Khi đang tràn đầy tham vọng nổi tiếng, muốn tên tuổi của mình được nhiều người biết đến hoặc không bị những nhân vật cầm trịch một bộ phim đưa vào danh sách đen, nhiều người đã phải im lặng chịu đựng cảnh bị lạm dụng, làm nhục thậm chí là hiếp dâm. Hiểu rõ thực tại của môi trường mình đang ngày đêm làm việc, những người trong nghề luôn nói với nhau rằng: bạn phải có mối quan hệ tình ái với những nhà làm phim mới mong có cơ hội thành công trong sự nghiệp.
Diễn viên phim Mùa hè của Sam là một trong số những sao nữ đã công khai cáo buộc Harvey Weinstein vì hành vi quấy rối tình dục. Nhân vật quyền lực nhất nhì Hollywood đã cố gắng ép cô vào một mối quan hệ thể xác trong quá trình họ làm việc cùng nhau. Sau khi từ chối “ông trùm”, ngôi sao này đã bị nhà sản xuất cấm xuất hiện trong nhiều dự án. Bằng chứng là đạo diễn Peter Jackson, người đứng sau thành công của phim King Kong từng thừa nhận rằng Harvey Weinstein đã yêu cầu đạo diễn này không được giao vai cho Mira Sorvino trong loạt phim Chúa tể của những chiếc nhẫn.
Những năm gần đây, Hollywood không còn là “miền đất hứa” để bất cứ ai cũng có thể “dệt mộng” trở thành những ngôi sao được cả thế giới săn đón nồng nhiệt. Bóng ma quấy rối tình dục rình rập khắp mọi ngóc ngách của bức tranh hào nhoáng. Nhiều người nhận định rằng từ khi “ông trùm” của kinh đô điện ảnh Harvey Weinstein bị vạch trần và sự nổi lên của phong trào #MeToo thì nền công nghiệp phim ảnh lớn nhất hành tinh không còn đáng ngưỡng mộ như xưa. Một phần trong nhận định trên là đúng, thế nhưng, sự thật là Hollywood vẫn luôn đầy rẫy những cạm bẫy, những vệt màu tối hay những góc khuất đáng sợ. Lâu nay người ta chỉ quen nhìn vào những hào quang mà nơi đây mang lại nên họ lầm tưởng rằng vùng đất này thực sự đẹp không tì vết.
Thanh Tuyền (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm