Trở thành nữ kỹ sư ở tuổi 16

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong lúc những người cùng trang lứa với mình chuẩn bị thi tốt nghiệp phổ thông, Kasibhatta Samhitha (16 tuổi) ở bang Telangana thuộc miền nam Ấn Độ đã trở thành nữ kỹ sư trẻ tuổi nhất của bang.
Thiếu nữ Kasibhatta Samhitha cho hay muốn làm việc trong ngành điện và đưa ngành này của Ấn Độ ngang tầm với phần còn lại của thế giới CHỤP MÀN HÌNH FINANCIAL EXPRESS
Thiếu nữ Kasibhatta Samhitha cho hay muốn làm việc trong ngành điện và đưa ngành này của Ấn Độ ngang tầm với phần còn lại của thế giới 
Cha mẹ của Samhitha kể rằng khi mới lên 3 tuổi, Kasibhatta đã khiến họ ngạc nhiên khi nói đúng tên thủ đô của tất cả các nước trên thế giới, theo tờ Times of India. Sau đó, cha mẹ của Samhitha hướng con mình vào việc học và đến năm 10 tuổi, Samhitha đã hoàn thành chương trình học phổ thông.
Đến năm 12 tuổi, tức là vào năm 2014, Samhitha được nhận vào Viện công nghệ Chaitanya Bharathi (CBIT) sau khi cha mẹ của thiếu nữ này trình bày trường hợp đặc biệt của con mình. Kasibhatta theo học chương trình kỹ sư điện và điện tử 4 năm. “Nữ sinh này luôn nằm trong tốp sinh viên đứng đầu trong khoa điện và điện tử”, Viện trưởng CBIT Ravinder Reddy cho hay.
Chaitanya chia sẻ với Times of India: “Tôi không dành nhiều thời gian cho việc học vì tôi luôn duy trì sự cân bằng giữa học thuật và các chương trình ngoại khóa”. Chaitanya cho hay muốn làm việc trong ngành điện và đưa ngành này của Ấn Độ ngang tầm với phần còn lại của thế giới.
Văn Khoa (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm