Giới trẻ Nhật ngày càng cởi mở với ý tưởng thay đổi công việc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Do cơ hội việc làm ngày càng tăng, giới trẻ Nhật cũng có khuynh hướng xem xét thay đổi công việc.

Giới trẻ Nhật có khuynh hướng xem xét hoặc muốn thay đổi công việc
Giới trẻ Nhật có khuynh hướng xem xét hoặc muốn thay đổi công việc



Theo kết quả khảo sát mới của công ty cung cấp thông tin tuyển dụng Disco Inc ở Tokyo, có tới 43,1% trong tổng số 455 người được hỏi cho hay họ sẵn sàng “thay đổi công việc” hoặc “xem xét thay đổi công việc”.


“Với thực tế, sinh viên ngày nay dễ tìm được việc nên họ cũng dễ dàng xem xét thay đổi công việc”, Kyodo News dẫn lời nhà tư vấn tuyển dụng Masanao Tanide nhận định.

Trong số những người tích cực tìm kiếm hoặc cân nhắc thay đổi công việc, tỷ lệ thỏa mãn trung bình với bên sử dụng lao động giảm từ 72,7% khi mới vào làm việc xuống còn 57,3%. Phần lớn than phiền rằng phải làm việc quá giờ, lương thấp và đào tạo không đủ.

Một số người tham gia cuộc khảo sát cho hay họ hối tiếc vì không tìm hiểu kỹ công ty mà mình muốn làm. Một số người khác nói rằng họ nhận ra là quá chú trọng mặt hấp dẫn của công việc để rồi sau khi làm mới nhận ra nhiều điều không như họ tưởng.

Khi được hỏi liệu họ sẽ chọn lại công ty nếu có cơ hội làm điều đó lần nữa, 12,2% cho hay họ chắc chắn sẽ đi nơi khác và 45,1% nói rằng họ sẽ có lựa chọn khác nếu có thể.

Văn Khoa (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm