Chàng trai kéo xe vượt 2.000 km đưa bạn gái ra biển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thiệp cưới sẽ được phát khi cặp đôi hoàn thành chuyến đi đặc biệt với xe kéo suốt 2.000 km tới biển.
Vương và bạn gái trên chiếc xe hai bánh trong hành trình ra biển. Ảnh: 163.com
Vương và bạn gái trên chiếc xe hai bánh trong hành trình ra biển. Ảnh: 163.com
Câu chuyện về một chàng trai Trung Quốc trong hành trình kéo chiếc xe hai bánh đưa bạn gái vượt ngàn dặm xa tới biển để thuyết phục cô kết hôn với anh đang gây sốt trên báo chí địa phương.
Cặp đôi này quê ở tỉnh Cam Túc đồi núi khô cằn phía Tây Bắc Trung Quốc – nơi có một phần sa mạc Gobi nỏng bóng. Thế nhưng, cô gái lại đem lòng yêu biển cả.
Cách đây một tháng, hai người quyết định khởi hành chuyến hành trình với chiếc xe kéo nhằm vượt 2.000 km tới biển Uy Hải, phía Đông tỉnh Sơn Đông.
Tính tới ngày 14-5, chàng trai – danh tính không được tiết lộ đầy đủ, chỉ biết anh ta họ Vương - cùng cô bạn gái đã đi được 44 ngày. Họ đã tới TP Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam nhưng vẫn còn 1.000 km nữa mới tới "điểm hẹn".
"Bạn gái tôi luôn muốn được thấy biển. Mấy năm trước, tôi hứa sẽ kéo xe đưa cô ấy tới biển, thế nên ngay lúc này tôi đang thực hiện lời hứa của mình" - Vương nói với Dahe Daily, trang tin địa phương ở Trịnh Châu.
Vương cho biết thêm cô gái của anh nói rằng cô sẽ chịu lên kiệu hoa về với anh nếu hành trình toàn tất. Dọc đường, cô gái thường đi bộ cùng Vương và chỉ ngồi lên xe kéo khi thấm mệt. Khi anh cần nghỉ ngơi, cô thay anh kéo chiếc xe.
Dù thừa nhận chặng đường của họ khá vất vả nhưng cặp đôi cho biết bù lại họ được tận hưởng cảnh đẹp dọc đường. Hai người thường trú tạm ở khách sạn bên đường khi gặp mưa bão, họ có mang theo lương khô nhưng đôi lúc cũng ghé các quán ăn địa phương.
Wang có lưu lại trải nghiệm thú vị này bằng video. Anh cho biết anh quyết tâm đưa bạn gái ra tới biển để cô chịu kết hôn với anh.
Đỗ Quyên (SCMP/NLĐO)

Có thể bạn quan tâm