Nam sinh Mỹ trúng tuyển 83 đại học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
"Hãy thành thật về bản thân" là cách Darrin Francois chinh phục hàng chục hội đồng tuyển sinh và một số học bổng với tổng giá trị 3 triệu USD.
Darrin Francois giành nhiều học bổng có trị giá lên tới 3 triệu USD. Ảnh: WGNO ABC
Darrin Francois giành nhiều học bổng có trị giá lên tới 3 triệu USD. Ảnh: WGNO ABC
Darrin Francois, học sinh cuối cấp của trường Trung học Quốc tế (IHS) ở thành phố New Orleans, bang Louisiana (Mỹ), đã được 83 đại học đồng ý cho nhập học, trong đó có ít nhất 20 thư chấp nhận kèm theo học bổng, WGNO ABC ngày 16-4 đưa tin.
Bà Bridget, mẹ của Francois, tự hào khi được hỏi về thành công của con trai: "83 trường ư? Thật tuyệt vời. Đó là một phước lành từ Chúa. Tôi rất hãnh diện khi thấy con trai thành công và tiếp tục theo đuổi những mục tiêu của nó".
Francois chia sẻ chính em cũng không nhớ nổi đã nộp đơn vào bao nhiêu trường. "Em cứ nộp, nộp và nộp. Em không biết con số đó là bao nhiêu. Khi các trường gửi thư báo kết quả, em mới sửng sốt thốt lên Ôi trời ơi, nhiều vậy sao? Sau đó, càng ngày càng có nhiều thư chấp nhận được gửi tới em", Francois thông tin.
Cậu học sinh cuối cấp cho rằng sự trung thực và tự tin đã giúp em đạt được kết quả hơn mong đợi. "Hãy thành thật về bản thân, hãy là chính mình. Nếu bạn thật sự tin rằng sẽ đỗ, trường sẽ nhận thấy sự tự tin đó và nhận bạn", Francois dành lời khuyên tới những học sinh có mong muốn trúng tuyển vào nhiều đại học.
IHS cho biết Francois là học sinh nắm giữ kỷ lục trúng tưởng của trường. Với việc nhắc đi nhắc lại học sinh rằng "Thế giới là của các em nếu chịu vươn ra và chiếm lấy nó", nhà trường đã thu được trái ngọt. Số học sinh trúng tuyển vào hơn 20 trường đại học là trên 12 em, trong đó Francois đỗ 83 trường, giành nhiều học bổng với tổng giá trị lên tới 3 triệu USD.
Dương Tâm (VNE)

Có thể bạn quan tâm