Với 1 chân và đôi nạng, chàng trai vẫn chơi bóng điệu nghệ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dù đã mất 1 chân do bệnh ung thư xương nhưng chàng thanh niên 21 tuổi Hà Dịch Dịch ở Trung Quốc vẫn không từ bỏ niềm đam mê bóng đá. Với 1 chân và đôi nạng, anh vẫn có thể di chuyển nhanh nhẹn trên sân bóng.
Chàng trai Hà Dịch Dịch khi chơi bóng trên sân cỏ
Chàng trai Hà Dịch Dịch khi chơi bóng trên sân cỏ
Một đoạn video ghi lại cảnh Dịch Dịch chơi bóng đã gây sốt cộng đồng mạng Trung Quốc. Dù phải di chuyển bằng 1 chân và đôi nạng nhưng động tác của Dịch Dịch rất nhanh nhẹn và tràn đầy sức trẻ, khác xa hoàn toàn với hình ảnh chậm chạp hay đi đứng khó khăn mà người ta thường thấy ở người khuyết tật, theo Shanghaiist.
Trong đoạn video, anh có thể di chuyển nhanh nhẹn theo bóng, nhận đường chuyền của đồng đội và thực hiện những cú dứt điểm chuẩn xác để ghi bàn trong một trận bóng ở thành phố Thẩm Quyến (Trung Quốc). Khả năng chơi bóng dù chỉ còn 1 chân của chàng trai đã khiến nhiều người phải kinh ngạc.
Khi còn bé, anh có một tương lai theo nghiệp cầu thủ đầy hứa hẹn. Anh thậm chí còn được một nhà tìm kiếm tài năng bóng đá người Pháp chú ý và có ý định đưa anh sang Pháp để huấn luyện thành cầu thủ chuyên nghiệp. Lúc đó Dịch Dịch 12 tuổi.
Tuy nhiên, trước khi điều ấy xảy ra, anh được chẩn đoán mắc bệnh osteosarcoma, một dạng ung thư xương mà bệnh nhân thường là trẻ em và thanh thiếu niên. Các bác sĩ cho biết nếu muốn sống thì phải phẫu thuật cắt bỏ chân trái, nơi xuất hiện ung thư.
Dịch Dịch phải bỏ một năm chơi bóng để điều trị. Tuy nhiên, với ý chí cá nhân và sự giúp đỡ của huấn luyện viên, Dịch Dịch cuối cùng cũng trở lại chơi bóng. Quá trình huấn luyện khi đó rất khó khăn. Thế nhưng, Dịch Dịch vẫn chấp nhận thử thách và vượt qua để được theo đuổi ước mơ bóng đá.
Để tránh gây thương tích cho đồng đội khi chơi bóng, Dịch Dịch đã chọn loại nạng giá rẻ, vốn dễ gãy nếu có lực va chạm mạnh. Dù thế, anh vẫn bị từ chối cho tham gia những giải đấu nghiệp dư ở Trung Quốc.
Sau khi câu chuyện của chàng trai đầy ý chí và đam mê được chia sẻ trên mạng xã hội, cộng đồng mạng gửi đến Dịch Dịch rất nhiều lời khích lệ. “Nếu anh ấy có đủ hai chân thì đội tuyển quốc gia Trung Quốc sẽ được cứu rỗi”, một người dùng mạng xã hội Weibo viết.
Chàng trai cho biết anh sẽ chơi bóng thêm ít nhất 2 đến 3 năm nữa khi vẫn còn trẻ. Đồng thời, anh sẽ nỗ lực để được thi đấu trong các giải nghiệp dư, theo Shanghaiist.
Ngọc Quý (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm