Cô bé gây xúc động khi khiêu vũ bằng hai chân giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Emma McGraw (11 tuổi, ở Maryland, Mỹ) đã chạy vào khu vườn trong khi ba cô đang xén cỏ. Thật không may, máy xén cỏ cắt luôn hai bàn chân của cô bé, cướp đi những gì mà cô bé ưa thích, trong đó có khiêu vũ.
 

Emma McGraw làm cho khán giả ngạc nhiên khi khiêu vũ bằng chân giả.
Emma McGraw làm cho khán giả ngạc nhiên khi khiêu vũ bằng chân giả.

Lúc đó, cô bé chỉ 5 tuổi. Cô bé được đưa đến bệnh viện để phẫu thuật cấp cứu. Bây giờ, cô bé đang phải mang một chân phải và một bàn chân trái giả sau bốn lần phẫu thuật trong suốt một tháng ở bệnh viện. Cô bé phải mất 6 tuần để tập vật lý trị liệu để học lại cách đi.

Cô dần dần tập làm quen với hai chân mới này. Sau khi quen dần, cô bé không từ bỏ hoạt động cô yêu thích. Cô bé kiên nhẫn luyện tập múa và khiêu vũ mỗi tuần.

Hiện tại, cô đi lại bình thường với hai chân giả và đặc biệt đã khiêu vũ lại được.

Cô xoay và nhảy theo điệu valse khi biểu diễn trên sân khấu với các bạn gái cùng lớp. Cô đã làm cho khán giả xem thật sự ngạc nhiên và ngưỡng mộ.

"Tôi nghĩ con bé không bao giờ có thể khiêu vũ được nữa, nhưng Emma luôn là cô bé kiên cường”, mẹ cô bé nói với Fox News.

Khi khiêu vũ, cô bé có thể di chuyển toàn thân trong trường hợp cô bé không thể nhón chân. Cô bé đang cố gắng khiêu vũ theo cách riêng của mình.

Vào năm 2012, cô bé đã tham gia những buổi cắm trại được tổ chức phi lợi nhuận Quỹ Không Giới Hạn tổ chức dành cho các trẻ khuyết tật chi, điều này đã giúp cô bé lấy lại tự tin.

“Emma là một cô bé đặc biệt”, Mary Leighton, người sáng lập Quỹ không Giới Hạn nói với Fox News.

Đỗ Nhi/thanhnien

Có thể bạn quan tâm