Bắt nhóm đối tượng đánh đập, bắt giữ người trái pháp luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đến thời hạn trả nợ, không thấy con nợ mang tiền đến trả, Trung đã huy động “giang hồ” bắt giữ, đánh đập anh L., yêu cầu nạn nhân viết giấy ghi nợ và đem tiền đến thì mới thả người.
 

Trung cùng đồng bọn tại cơ quan công an.
Trung cùng đồng bọn tại cơ quan công an.

Công an TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa đã bắt 4 đối tượng có hành vi bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ, gồm: Lê Văn Trung (SN 1976, trú tại số 649 đường Lê Thanh Nghị, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương), Vũ Đức Giang (SN 1980, trú tại xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương), Lê Minh Long (SN 1988, trú tại xã Liên Hồng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) và Trần Văn Dương (SN 1995, trú tại xã Thiện An, huyện Buôn Hồ, tỉnh Đak Lak).

Theo tài liệu điều tra ban đầu, tháng 12-2016, anh Nguyễn Văn L. (SN 1992, trú tại huyện Gia Lộc) có vay của Trung 20 triệu đồng. Hai bên thỏa thuận lãi suất 3.000 đồng/ngày với mỗi triệu đồng tiền vay.

Anh L. hứa đến cuối năm 2017 sẽ trả Trung hết cả gốc và lãi. Tuy nhiên, đến nay, anh L. mới thanh toán được 3 tháng tiền lãi cho Trung. Sau đó, Trung không liên lạc được với anh L. để đòi nốt số tiền còn lại.

Cho rằng, anh L. có ý định trốn nợ, Trung cùng nhóm bạn gồm Giang, Long và Dương đã thuê 2 taxi mang theo nhiều hung khí đến nơi ở trọ của anh L. ở huyện Bình Giang đánh đập, sau đó bắt anh này đưa đưa về gara sửa chữa ô tô của Trung (ở 289 đường Thanh Niên, phường Hải Tân, TP.Hải Dương).

Tại đây, các đối tượng tiếp tục đánh đập anh L.. Trung yêu cầu anh L. viết giấy ghi nợ và yêu cầu gia đình anh mang tiền đến trả nợ.

Khi gia đình anh L. biết được thông tin đã báo cho Công an TP.Hải Dương và nhóm đối tượng kể trên đã bị bắt giữ.

Vụ việc đang được Công an TP.Hải Dương tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Sơn/nguoiduatin

Có thể bạn quan tâm