Thần đồng toán học Scotland 13 tuổi đã học thạc sĩ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngay từ nhỏ, Wang Pok Lo đã thể hiện trí nhớ siêu việt. Em làm được phép cộng khi mới 2 tuổi. Dù chỉ ôn khi rảnh rỗi nhưng em đã đậu chứng chỉ toán hạng nhất ở Scotland. Giờ Pok đang theo học lấy bằng thạc sĩ.
 

Wang Pok Lo đang theo học chương trình đào tạo thạc sĩ thống kê bán thời gian tại Đại học Sheffield (Anh).
Wang Pok Lo đang theo học chương trình đào tạo thạc sĩ thống kê bán thời gian tại Đại học Sheffield (Anh).

Pok chuyển từ Hồng Kông đến sống ở Scotland vào năm 2006. Cậu đang theo học tại Trường trung học Queensferry ở thị trấn South Queensferry của Scotland.

Từ năm 1 tuổi, Pok đã thể hiện trí nhớ siêu việt. Em thích thơ Trung Quốc và đọc thuộc lòng các bài thơ cho nhiều người trong gia đình nghe. 2 tuổi, Pok đã có khả năng làm thuần thục các phép cộng, trừ, nhân và chia.

Khi còn học tiểu học ở Trường Towerbank tại thành phố Edinburgh (Scotland), cậu bé 7 tuổi Pok đã bắt đầu học chương trình dự bị cho kỳ thi toán học nâng cao.

Pok đậu kỳ thi này khi mới 11 tuổi. Tại Scotland, đây là một kỳ thi quan trọng của học sinh trung học từ 16 đến 18 tuổi. Nó được xem là tiêu chí quan trọng để ứng tuyển vào các trường đại học Scotland. Cậu thiếu niên cho biết đã rất vui khi vượt qua được kỳ thi.

Pok vừa học chương trình phổ thông ở trường trung học vừa theo đuổi chương trình đào tạo thạc sĩ thống kê bán thời gian tại Đại học Sheffield (Anh). Hiện tại, cậu cũng tham gia một khóa học toán nâng cao ở Đại học Mở ở Anh.

“Em rất thích làm toán và chương trình em học đang ngày càng khó hơn. Nó có nhiều khái niệm trừu tượng hơn, chủ yếu là logic và suy luận”, Pok chia sẻ.

Cô Cara Prot, trưởng bộ môn toán tại Trường Queensferry, mô tả Pok là một học sinh xuất sắc. “Thật tuyệt khi Pok học với chúng tôi những năm gần đây. Sự thông minh khác thường của em trong lĩnh vực toán học thực sự đã truyền cảm hứng cho chúng tôi. Trường đã hỗ trợ việc học cho em tốt nhất có thể”, cô cho biết.

“Hiểu được khả năng đặc biệt của em, bố mẹ đã rất quan tâm để đầu tư phát triển cho em, hỗ trợ em học các tài liệu để giúp vượt qua những chương trình toán học quan trọng với tốc độ nhanh nhất”, Pok chia sẻ.

Cũng như bao cậu bé khác, cậu bé thần đồng vẫn thích đi chơi với bạn bè, nghe nhạc, đặc biệt là nhạc cổ điển, nhạc pop và chơi piano.

Ngọc Quý/thanhnien

Có thể bạn quan tâm