Niềm vui từ những "Mái ấm Công đoàn"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hướng về cộng đồng, cùng chung sức, chung lòng với mong muốn đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho công nhân là điều Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông đã thực hiện hiệu quả trong thời gian qua. Trong đó, việc xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho các hộ công nhân có hoàn cảnh khó khăn là một trong những việc làm mang nhiều ý nghĩa thiết thực.
 

Trao nhà “Mái ấm Công đoàn”. Ảnh: H.Đ.T
Trao nhà “Mái ấm Công đoàn”. Ảnh: H.Đ.T

Gia đình anh Rơ Chăm Hieo ở đội 27, Nông trường An Biên vừa được Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông trao tặng căn nhà có diện tích 24 m2, trị giá 40 triệu đồng. Trong căn nhà còn thơm mùi sơn mới, anh Hieo xúc động nói: “Mình vào làm công nhân từ năm 2008, gia đình gồm 4 người sống chung trong ngôi nhà quây tạm bằng tôn chỉ có 12 m2, nay đã xuống cấp trầm trọng, mùa nắng thì nóng, mưa thì dột. Bố mẹ mình đã già, cả gia đình chỉ trông vào đồng lương ít ỏi của mình, cái ăn cái mặc chưa đủ nói gì đến việc xây nhà. Nay nhờ Công đoàn Công ty giúp đỡ xây cho căn nhà này, mình mừng lắm. Mình sẽ cố gắng lao động để cuộc sống tốt hơn”.

Cũng như gia đình anh Hieo, gia đình anh Rơ Mah Grăng ở đội 6, Nông trường Thanh Bình cũng gặp nhiều khó khăn. Cuộc sống của cả gia đình chỉ trông vào nguồn thu nhập ít ỏi từ việc làm công nhân cạo mủ của anh, vợ không có việc làm, 2 con nhỏ đang đi học, cả nhà sinh hoạt tạm bợ trong một cái lều được quây bằng tôn chật hẹp. Hơn 45 tuổi rồi nhưng giấc mơ về một mái nhà khang trang của gia đình anh Grăng mới trở thành hiện thực nhờ sự giúp đỡ của Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông.

Tính đến nay, Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông đã xây dựng hơn 40 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”. Mỗi căn nhà có trị giá 35-40 triệu đồng do Công đoàn Tập đoàn hỗ trợ và sự đóng góp của đoàn viên Công đoàn Công ty. Những trường hợp được tặng nhà đều là gia đình công nhân nghèo, chủ yếu là gia đình công nhân người dân tộc thiểu số, không có khả năng tự xây nhà ở. Chương trình “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn Công ty ra đời nhằm tạo động lực cho gia đình công nhân nghèo vươn lên ổn định cuộc sống. Mỗi căn nhà được xây là chắp thêm hy vọng vươn lên cho công nhân nghèo.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lương Văn Quý-Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông, cho biết: Việc xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho các hộ công nhân nghèo đã được Công đoàn Công ty thực hiện từ nhiều năm nay. Dù giá trị vật chất mỗi căn nhà không lớn, nhưng phần nào đã giúp gia đình công nhân nghèo có được mái ấm che mưa che nắng, tạo điều kiện cho họ có thêm nghị lực vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống, tham gia tích cực các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Đây chính là những căn nhà được xây nên bằng tình yêu thương và trách nhiệm của đoàn viên Công đoàn Công ty. Chương trình đã nhận được nhiều tình cảm, sự chung tay góp sức của nhiều tổ chức và bà con, giúp ước mơ thoát nghèo của đoàn viên Công đoàn nghèo trở thành hiện thực.

Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm