Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu 1 hành khách người Đức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông tin từ TTXVN, chuyến bay VN30 khởi hành từ sân bay Frankfurt (Đức) đi TP. Hồ Chí Minh lúc 19 giờ 40 phút (giờ Việt Nam) ngày 6-10 đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) sau 4 tiếng 35 phút bay để cấp cứu hành khách.
Vietnam Airlines đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh PLO
Vietnam Airlines đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh PLO
Cụ thể, khi hành khách A.Y (18 tuổi, quốc tịch Đức) gặp vấn đề về sức khỏe, phi hành đoàn đã kêu gọi sự hỗ trợ của một bác sĩ tình nguyện và một y tá tình nguyện (cùng quốc tịch Đức) trên chuyến bay và tiến hành các thao tác cấp cứu nhưng tình trạng sức khỏe hành khách không được cải thiện.
Ngay lập tức phi hành đoàn đã thông báo, trao đổi trực tiếp với trực ban Điều hành khai thác của Vietnam Airlines và quyết định hạ cánh xuống sân bay gần nhất là Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) lúc 0 giờ 15 phút ngày 7-10 (giờ Việt Nam).
Tiếp sau đó, Vietnam Airlines nhanh chóng liên hệ và phối hợp chặt chẽ với bộ phận dịch vụ mặt đất của sân bay Baku Heyda Aliyev để hỗ trợ hành khách làm thủ tục nhập cảnh, xin visa và chuyển hành khách đi cấp cứu kịp thời.
Đồng thời, Hãng cũng đã trao đổi với sân bay Baku Heyda Aliyev cử nhân viên đi cùng hành khách đến bệnh viên, theo dõi và cập nhật tình hình sức khỏe hành khách; thông báo với Đại sứ quán Đức tại Azerbaijan để hỗ trợ hành khách. Cùng với đó, chi nhánh Vietnam Airlines tại Đức đã thông báo tình trạng sức khỏe của hành khách với thân nhân hành khách tại Đức.
Sau đó, chuyến bay VN30 tiếp tục hành trình về TP. Hồ Chí Minh và hạ cánh an toàn vào trưa 7-10, chậm gần 4 tiếng đồng hồ so với kế hoạch.
Nguồn tin từ PLO cho biết, với hàng không, khi chuyến bay có hành khách gặp vấn đề sức khỏe phải đổi hành trình, hạ cánh khẩn cấp không phải hiếm gặp. Ví như tháng 8-2022, chuyến bay VN384 hành trình Hà Nội-Tokyo (Nhật Bản) đã phải quay đầu về sân bay Nội Bài sau gần 2 tiếng bay, để cấp cứu một hành khách trẻ em quốc tịch Nhật Bản bị chảy máu không ngừng.
Năm 2019, một chuyến bay từ Nhật Bản đi Đà Nẵng cũng phải hạ cánh khẩn cấp xuống Đài Loan (Trung Quốc) để cấp cứu một khách trẻ em (2 tuổi) quốc tịch Nhật Bản bị sốt cao, co giật và hô hấp khó khăn. Cùng năm, chuyến bay Hà Nội-Moscow (Nga) cũng phải hạ cánh khẩn cấp xuống Ấn Độ để cấp cứu một hành khách đau bụng bất thường...
XUÂN PHẠM (tổng hợp từ TTXVN, PLO)

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.