TP. Pleiku: Xác minh thông tin "biệt phủ" trái phép trên đất nông nghiệp ở xã Chư Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo nguồn tin riêng của Báo Gia Lai, sau khi nhận được phản ánh của người dân, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Pleiku Đỗ Việt Hưng, vào lúc 10 giờ ngày 9-9, đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị, Tài nguyên và Môi trường và lãnh đạo, lực lượng Công an xã Chư Á đã tiến hành kiểm tra “biệt phủ” xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Chư Á.

Thông tin ban đầu, khu “biệt phủ” có diện tích 2.280 m2, thuộc làng Do Quăh, xã Chư Á, TP. Pleiku. Khu “biệt phủ” này nằm cách trục đường Nguyễn Bá Lại nối dài giữa phường Thắng Lợi và xã Chư Á khoảng 50 m và đã được láng nhựa.

Khu biệt phủ nhìn từ trên cao. Ảnh: Lê Anh
Khu biệt phủ nhìn từ trên cao. Ảnh: Lê Anh

Bên trong khu “biệt phủ” đã được xây dựng khoảng sân bê tông, nhiều cây cảnh và các căn nhà kiên cố kết hợp gỗ, bê tông và lợp bằng ngói, tôn. Qua tìm hiểu, trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, người đứng tên là ông N.T.K (SN 1979, trú tại phường Thắng Lợi, TP. Pleiku). Thửa đất có chiều dài 107,4 m, chiều rộng là 22,19 m, mục đích sử dụng là đất trồng cây lâu năm, thời hạn sử dụng đến năm 2043.

Bên trong khu biệt phủ. Ảnh: Lê Anh
Bên trong khu biệt phủ. Ảnh: Lê Anh

Hiện các phòng chuyên môn của TP. Pleiku đang tiếp tục xác minh những thông tin liên quan đến “biệt phủ này” trước khi có phương án xử lý theo quy định của pháp luật.

   LÊ ANH

Có thể bạn quan tâm