Bình Dương: Phát hiện cơ sở sản xuất muối chôn lấp hơn 2.100 tấn rác thải

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 14-9, Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh Bình Dương) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và xử lý một cơ sở sản xuất muối có hành vi chôn lấp, đổ thải hơn 2.100 tấn chất thải chưa qua xử lý ra môi trường.
Chất thải được cơ sở đổ chất đống trong khuôn viên. Ảnh nguồn cand.com.vn
Chất thải được cơ sở đổ chất đống trong khuôn viên. Ảnh nguồn cand.com.vn
Theo TTXVN, trong 2 ngày 9 và 10-9, cơ quan chức năng phát hiện tại khu đất của cơ sở sản xuất muối Dương Thị Vân (thuộc ấp 7, xã Tân Long, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) có một máy đào đang hoạt động chôn lấp các chất thải trái phép. Khu vực đổ, chôn lấp chất thải trái phép có tổng diện tích hơn 900 m2 với số lượng chôn chất thải hơn 2.100 tấn là da vụn, vải vụn, đế giày, tro xỉ…
Qua kiểm tra, bà Vân không cung cấp được hồ sơ giấy tờ liên quan đến công tác chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trong quá trình chôn, lấp, đổ chất thải.
Tổ công tác đã yêu cầu cơ sở chôn, lấp rác thải trái phép chấm dứt việc tiếp nhận, chôn lấp, đổ thải chất thải và tiến hành tạm giữ phương tiện; thu các mẫu chất thải tại vị trí chôn lấp để phân tích chất thải, phục vụ cho quá trình điều tra, giải quyết vụ việc.
Thông tin ban đầu được biết, từ khoảng tháng 9-2020 đến nay, bà Vân sử dụng chất thải công nghiệp (vải vụn, giấy vụn, simili, băng keo, tem giấy thải...) để đốt lò sản xuất muối.
Toàn bộ số chất thải này được bà Vân mua lại từ các tài xế xe tải vận chuyển rác thải cho các công ty sản xuất giấy, giày da trên địa bàn tỉnh.
Sau khi thu mua, với loại chất thải khô, bà Vân chỉ đạo công nhân sử dụng đốt lò, còn với chất thải ướt, bà Vân chỉ đạo công nhân thu phí mỗi xe 500.000 đồng và đổ chất thải ướt xuống hố để đốt, chôn lấp.
Với việc làm trên, bà Vân đã thu lợi được số tiền khoảng 36 triệu đồng.
XUÂN PHẠM (tổng hợp từ TTXVN, cand.com.vn, nld.com.vn)
 

Có thể bạn quan tâm