Gia Lai: Tập huấn Luật Bảo vệ môi trường năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 26-8, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tổ chức Hội thảo tập huấn Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản quy định chi tiết thi hành.
Tham dự hội nghị có 150 đại biểu là cán bộ làm công tác môi trường tại các hội, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; phòng TN-MT các huyện, thị xã, thành phố; Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh); Binh đoàn 15; UBND các xã, thị trấn và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu tại hội nghị, ông Lương Thanh Bình-Phó Giám đốc Sở TN-MT-nhấn mạnh: Luật Bảo vệ Môi trường đã được Quốc hội khóa 14 thông qua ngày 17-11-2020, có hiệu lực ngày 1-1-2022 với nhiều điểm mới rất quan trọng, đánh dấu những đổi mới về chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT), bảo đảm sự phát triển bền vững, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và BVMT, đáp ứng với yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước.
Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: Hồng Thương
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Hồng Thương
Hội nghị được tổ chức nhằm phổ biến những nội dung quan trọng của Luật BVMT năm 2020, giúp các cán bộ làm công tác môi trường nắm bắt đầy đủ để tham mưu hiệu quả về lĩnh vực BVMT có liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đồng thời, đây là tiền đề quan trọng để các ngành, các cấp tổ chức triển khai các chương trình phổ biến, tuyên truyền phù hợp với Luật BVMT và các văn bản pháp luật có liên quan đến các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, doanh nghiệp và người dân toàn tỉnh.
Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác BVMT tại địa phương, đơn vị như: xử lý các cơ sở nằm trong danh mục các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, các dự án chăn nuôi, đốt than, xử lý rác thải sinh hoạt và các dự án hay xảy ra ô nhiễm.
HỒNG THƯƠNG

Có thể bạn quan tâm