Huyện Chư Păh phản hồi thông tin rác thải "bủa vây" đập Tân Sơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân huyện Chư Păh vừa có công văn gửi Báo Gia Lai phản hồi thông tin trong bài viết “Rác thải “bủa vây” đập Tân Sơn” đăng trên báo Gia Lai điện tử ngày 21-2-2022.
Nhiều người thiếu ý thức đã vứt rác bừa bãi ngay bên cạnh lối mòn đi vào rừng thông. Ảnh: Hồng Thương
Nhiều người thiếu ý thức đã vứt rác bừa bãi ngay bên cạnh lối mòn đi vào rừng thông. Ảnh: Hồng Thương
Theo đó, qua kiểm tra, huyện xác định khu vực xảy ra tình trạng vứt rác bừa bãi mà bài báo phản ánh (đập Tân Sơn, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh) thuộc quản lý của Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Gia Lai. Thời gian qua, nhất là vào các ngày lễ, Tết, ngày nghỉ cuối tuần, du khách đến tham quan, vui chơi, giải trí tại đập Tân Sơn theo hình thức tự phát ngày càng nhiều làm phát sinh chất thải rắn sinh hoạt; một số du khách ý thức về bảo vệ môi trường chưa cao nên vứt rác thải bừa bãi, vương vãi ra môi trường xung quanh (chủ yếu tập trung ở khu vực phía Tây và một phần khu vực phía Đông hồ Tân Sơn). Tại thời điểm kiểm tra khu vực gần lòng hồ, phía rừng thông có một ít rác thải (bao bì ni lông, hộp nhựa…) vương vãi. Nơi này cũng chưa có các thùng thu gom rác, biển cấm xả rác, biển hiệu tuyên truyền.
Để khắc phục tình trạng này, UBND huyện Chư Păh đã chỉ đạo UBND xã Nghĩa Hưng phối hợp với các đơn vị chuyên môn của huyện triển khai lắp đặt các thùng thu gom rác thải phù hợp; tổ chức thu gom, xử lý rác thải phát sinh tai khu vực đập Tân Sơn đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, phối hợp với Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Gia Lai lắp đặt bảng hiệu, tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của du khách về bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định, không gây ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường khu vực này trong thời gian tới.
HÀ SỰ

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.