Tưới 1 thìa "thần dược" này, cây cảnh xanh tươi, nở hoa rực rỡ, không cần bón phân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đây là dung dịch dưỡng cây cảnh mạnh nhất, chỉ cần tưới 1 thìa lá sẽ xanh, hoa sẽ thắm, lại trừ sâu bệnh, côn trùng.

Ngày càng nhiều người thích trồng cây cảnh để trang trí trong nhà, thanh lọc không khí và thư giã sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Với sự phát triển không ngừng của xã hội, ngày càng có nhiều người không bằng lòng với cơm ăn áo mặc đơn giản, ai cũng thích có một số sở thích riêng. Nhiều người thích trồng hoa, cây cảnh để tăng thêm niềm vui trong cuộc sống.


 

 Ngày càng nhiều người ưa thích trồng hoa, cây cảnh trong nhà hoặc ngoài sân vườn
Ngày càng nhiều người ưa thích trồng hoa, cây cảnh trong nhà hoặc ngoài sân vườn


Tuy nhiên, một số người tâm sự rằng cây cảnh họ trồng thường chậm lớn, hoa không nở. Dù cây cảnh mua về vô cùng xanh tốt nhưng chỉ để trong nhà một thời gian là tàn lụi, lá héo, rụng, hoa rụng xong thì không mọc trở lại hoặc có mọc cũng còi cọc.

Thực tế, để trồng hoa, cây cảnh thì khổng chỉ mua 1 chậu hoa về rồi tưới nước là đủ. Bạn cần có kiến thức để giữ cho chúng xanh tươi.


 

 Một góc cây cảnh xanh tươi trong nhà sẽ giúp thanh lọc không khí, cho bạn sự thư giãn
Một góc cây cảnh xanh tươi trong nhà sẽ giúp thanh lọc không khí, cho bạn sự thư giãn



Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn một mẹo để làm cho cây cảnh xanh tươi, hoa nở rực rỡ và kéo dài.

Trước hết, ngoài việc tìm hiểu thói quen sinh trưởng của cây cảnh, loài hoa, tưới nước và bổ sung ánh sáng đầy đủ thì việc quan trọng nhất là bón phân. Cũng giống như chúng ta, cây cảnh chỉ lớn, hoa chỉ tươi khi có đủ chất dinh dương.

Ngoài việc mua các chậu phân bón về để trồng cây cảnh, chúng ta có thể tự chế một số loại phân hữu cơ để trồng hoa như vỏ cam. Đây là loại "thần dược" còn tốt hơn phân bón, vừa tiết kiệm tiền, vừa bảo vệ môi trường lại bổ dưỡng cho cây cảnh.


 

 Phân hữu cơ sẽ tốt cho sự phát triển của hoa, cây cảnh về lâu dài
Phân hữu cơ sẽ tốt cho sự phát triển của hoa, cây cảnh về lâu dài


Bởi vì một số loại phân bón hoa là phân hóa học tuy hiệu quả tức thì nhưng không phải tốt cho hoa sau một thời gian dài. Phân hữu cơ nhẹ hơn và tốt hơn cho sự phát triển của hoa.

Dưới đây là cách tạo "phân hữu cơ" từ vỏ cam vô cùng hữu hiệu.

 

1. Vỏ cam để thúc hoa lá của cây cảnh xanh tươi

Nếu cây cảnh bắt đầu vàng lá thì phần lớn nguyên nhân là do chất dinh dưỡng trong đất không đủ. Dù bạn bón phân cây cảnh vẫn không phát triển tốt có thể do đất bị kiềm, trong khi các cây cảnh này lại đưa đất chua.

Lúc này, chúng ta có thể lấy vỏ cam, cắt nhỏ, cho vào chai, đổ nước và ngâm trong vòng 24 giờ rồi dùng để tưới hoa sẽ rất tốt cho cây cảnh. Chỉa cần mỗi tuần tưới dung dịch này 2 lần thì sẽ giúp kích thích hoa nở và giữ cho lá cây cảnh luôn xanh tươi.


 

Ngâm vỏ cam trong nước, sau đó lấy dung dịch này để tưới cây cảnh
Ngâm vỏ cam trong nước, sau đó lấy dung dịch này để tưới cây cảnh

2. Vỏ cam có thể xua đuổi côn trùng cho cây cảnh

Nếu cây cảnh bị sâu bọ, côn trùng bám trên lá ta có thể dùng nước vỏ cam ngâm trước đó, cho vào bình tưới, xịt vào nơi có sâu bọ, ngày 3-4 lần sẽ khỏi.

Hiệu quả của "thần dược" này rất rõ ràng, sau vài ngày bạn có thể thấy sâu hại của côn trùng sẽ ít đi rất nhiều.

 

 Tưới cây cảnh bằng dung dịch ngâm vỏ cam còn giúp bài trừ sâu bệnh
Tưới cây cảnh bằng dung dịch ngâm vỏ cam còn giúp bài trừ sâu bệnh


3. Cách ủ vỏ cam cùng đất để trồng cây cảnh

Thường thì nhiều người trồng cây cảnh sẽ mua một ít đất giàu dinh dưỡng để trồng cây. Dù tốn tiền nhưng hiệu quả cũng không bằng phân trộn bằng vỏ cam.

Chúng ta hãy chuẩn bị một chậu lớn, rải theo thứ tự 1 lớp vỏ cam và một lớp đất, phun nước giữ ẩm, sau đó phủ một lớp màng nilon lên trên. Để hỗn hợp này vào nơi ấm áp để lên men, trong vòng 2-3 tháng.

Sau đó lấy hỗn hợp đất này ra để trồng hoa, cây cảnh sẽ lớn nhanh như thổi. lên men thành phân trộn đầy đủ chất dinh dưỡng trong vòng hai ba tháng., tác dụng trồng hoa không tệ chút nào. Loại đất này thích hợp nhất cho các cây thích đất chua như vạn niên thanh, lan quân tử...

https://danviet.vn/tuoi-1-thia-than-duoc-nay-cay-canh-xanh-tuoi-no-hoa-ruc-ro-khong-can-bon-phan-20220115011043532.htm

 

Theo Diệp Diệp (Dân Việt/Bài Sohu, Ảnh: Istokphoto)

Có thể bạn quan tâm