Bamboo Airways bất ngờ công bố bay thẳng tới Úc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 17/12/2021, hãng hàng không Bamboo Airways công bố đường bay thẳng Việt Nam - Úc và ký kết các thoả thuận hỗ trợ với sân bay Melbourne và bang Victoria, Úc.

Bamboo Airways xây dựng kế hoạch sẽ triển khai đường bay thẳng thường lệ kết nối TP.HCM (Việt Nam) với TP.Melbourne (Úc) ngay từ đầu năm 2022, khi điều kiện thị trường cho phép với tần suất khai thác dự kiến ban đầu là 2 chuyến khứ hồi/tuần.

Sau đó, Bamboo Airways nâng dần lên 4 chuyến/tuần, theo nhu cầu thị trường. Đồng thời, Bamboo Airways xem xét xúc tiến đường bay thẳng thường lệ kết nối thủ đô Hà Nội với Melbourne.

Bamboo Airway bay thẳng tới Úc sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa Việt Nam và Australia xuống chỉ còn hơn 8 giờ bay, tiết kiệm đến 8 giờ so với các chuyến bay quá cảnh.

 

Máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways. Ảnh: CTV
Máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways. Ảnh: CTV


Theo Bamboo Airways, các đường bay sẽ được khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, dòng máy bay thân rộng hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất hiện tại với nhiều tiện ích, dịch vụ vượt trội. Sau khi đưa vào khai thác đường bay thẳng Việt Nam - Úc, Bamboo Airways sẽ trở thành hãng hàng không quốc tế mở mới đường bay tới sân bay Melbourne đầu tiên kể từ khi dịch bệnh xuất hiện.

Cũng theo thông tin từ Bamboo Airways tiết lộ, Úc là "xứ sở kangaroo" có cộng đồng người Việt đông đảo hàng đầu thế giới, với hơn 300.000 người, trong đó, chủ yếu tập trung tại Sydney (bang New South Wales) và Melbourne (bang Victoria).

Lượng khách Úc đến Việt Nam năm 2019 đạt hơn 383.000 lượt, theo số liệu của Tổng cục Du lịch, chỉ sau các nước Mỹ, Nga và một số nước châu Á khác. Năm 2018, dung lượng khách bay thẳng giữa Việt Nam và Úc đạt 562.000 lượt.

Đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt Nam và Úc sẽ phục vụ trực tiếp cho nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không không chỉ của cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại đây, mà còn thúc đẩy kết nối hai quốc gia, hai khu vực trên mọi lĩnh vực, mở ra cơ hội tiếp cận các dịch vụ hàng không được định hướng chuẩn 5 sao quốc tế của Bamboo Airways.


 

 Bamboo Airways kỳ vọng đường bay thẳng thường lệ Việt Nam – Úc giúp hành khách tiết kiệm thời gian di chuyển. Ảnh: CTV
Bamboo Airways kỳ vọng đường bay thẳng thường lệ Việt Nam – Úc giúp hành khách tiết kiệm thời gian di chuyển. Ảnh: CTV


Đánh giá về đường bay thẳng tới "xứ sở kangaroo", Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân kỳ vọng đường bay thẳng thường lệ Việt Nam – Úc của Bamboo Airways sắp tới sẽ giúp tối ưu hoá lợi ích của hành khách có nhu cầu di chuyển giữa hai nước góp phần mạnh mẽ vào sự thúc đẩy hợp tác song phương trên các bình diện kinh tế, văn hoá và giao lưu nhân dân.

Tại buổi lễ công bố, Trưởng bộ phận Hàng không của sân bay quốc tế Melbourne Lorie Argus cũng cho biết: "Trước đại dịch, Việt Nam là một trong những điểm đến du lịch nước ngoài phổ biến nhất của chúng tôi, và chúng tôi chắc chắn rằng Bamboo Airways sẽ được du khách ở bang Victoria đón nhận nồng nhiệt".

"Việt Nam thu hút các hãng hàng không quốc tế và khai thác các điểm đến mới chính là chìa khóa để chúng tôi xây dựng và phát triển sau đại dịch Covid-19. Mỗi một hãng hàng không mới là thông điệp rõ ràng gửi đến đến thế giới rằng Melbourne đã sẵn sàng mở cửa và chào đón du khách trở lại", sân bay quốc tế Melbourne Lorie Argus cho hay.

 

https://danviet.vn/bamboo-airways-bat-ngo-cong-bo-bay-thang-toi-uc-20211217113730564.htm

Theo Thế Anh (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.