Làm mới không gian với nội thất bằng tre trúc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nội thất làm bằng tre trúc không còn xa lạ trong kiến trúc ngôi nhà của người Việt.
Hiện nay, nhiều người có xu hướng sử dụng tre, trúc để thiết kế thành những loại nội thất đẹp, độc đáo cho căn hộ của mình.
Không khó để bắt gặp những món đồ nội thất làm từ tre trúc trong không gian sinh hoạt của các gia đình, như: Bàn ăn, giường, bàn trà nước, giá đựng sách, bình hoa…
Nội thất phòng khách làm bằng tre trúc
Làm mới phòng khách bằng những mẫu nội thất làm từ tre trúc, như: sofa, bàn uống nước…
Một chiếc bàn làm bằng tre, trúc kèm bộ ấm trà với màu sắc tự nhiên làm gợi nhớ không gian thôn quê, gần gũi và ấm áp. Hay một chiếc sofa có chất liệu bằng tre đem đến cảm giác chắc chắn, nhưng không kém phần mới lạ cho căn phòng.
 
Nội thất làm bằng tre trúc không còn xa lạ trong kiến trúc ngôi nhà của người Việt. Đồ họa: M.H
Nội thất làm bằng tre trúc không còn xa lạ trong kiến trúc ngôi nhà của người Việt. Đồ họa: M.H
Dù những vật dụng trang trí làm bằng cây tre, trúc, phòng khách gia đình bạn vẫn toát lên vẻ đẹp mắt, độc đáo, sang trọng.
Nội thất phòng bếp
Một trong những mẫu nội thất làm bằng cây tre, trúc phù hợp với bếp phải kể đến như: Đồ đựng gia vị, đũa, thìa. Thậm chí, nhiều gia đình còn chọn bộ cốc chén làm bằng tre trúc để sử dụng.
Bên cạnh đó, không ít gia đình cũng lựa chọn bàn, ghế ăn cơm phòng bếp bằng tre trúc, vừa đẹp mắt vừa mang hơi thở vùng nông thôn.
 
Bàn uống nước, giường làm từ tre trúc đang là xu hướng trong thiết kế nội thất hiện nay. Đồ họa: M.H
Bàn uống nước, giường làm từ tre trúc đang là xu hướng trong thiết kế nội thất hiện nay. Đồ họa: M.H
Nội thất phòng tắm
Những mẫu nội thất gia đình làm từ tre trong phòng tắm mới lạ, song vẫn phát huy hiệu quả. Bởi chất liệu từ cây tre, cây trúc không bị giãn nở hay cong vênh.
Do đó, nếu không muốn sử dụng nội thất bằng gỗ, nhựa trong phòng tắm, gia đình có thể lựa chọn sản phẩm làm từ thiên nhiên như tre, trúc, nhằm tạo nên một không gian phòng tắm đẹp, độc đáo.
Nội thất phòng ngủ
Một chiếc giường làm từ tre trúc đặt trong phòng cũng là ý tưởng không tồi cho gia đình bạn.
Chiếc giường tre không chỉ gần gũi với thiên nhiên, mà còn pha nét nhẹ nhàng, tinh tế của phong cách Á Đông.
Như vậy, với tính bền và không dễ bị tác động bởi điều kiện thời tiết hay biến đổi khí hậu, tre là một vật liệu tuyệt vời cho đồ nội thất của mọi gia đình.
MINH HUY (T/H/LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/lam-moi-khong-gian-voi-noi-that-bang-tre-truc-939580.ldo

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.