7 thay đổi nhỏ giúp "làm mới" căn nhà của bạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đôi khi chỉ cần một tấm thảm trải sàn mới hay những thay đổi trên cửa sổ phòng cũng có thể đem lại sự mới mẻ cho căn nhà của bạn.
1. Bắt đầu từ cửa sổ
Nếu ví căn phòng là một bức tranh thì chiếc cửa sổ chắc chắn là khung tranh. Sự thay đổi đầu tiên mà bạn cần cân nhắc đó là những chiếc cửa sổ.
Có rất nhiều lựa chọn để "làm mới" những chiếc cửa sổ lâu năm. Ví dụ như một chiếc rèm hoa tuyệt đẹp hợp phong cách mà bạn hướng đến, một chậu cây xanh,… Khu vực bệ cửa sổ và xung quanh là những nơi tuyệt vời mà bạn có thể tận dụng và khai thác.
2. Thay đổi hoặc sắp xếp lại đồ nội thất
Những chiếc bàn trà, sô pha hay ghế trong phòng có thể không đồng nhất với nhau. Có thể ngay từ đầu khi mua bạn chưa chú ý đến việc thống nhất phong cách cho tất cả đồ nội thất. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn thay đổi điều đó. Chỉ một món đồ mới được đặt đúng chỗ cũng có thể làm "sáng bừng" căn nhà của bạn.
Hoặc đơn giản hơn nếu bạn không muốn bỏ đi những món đồ còn dùng tốt, sắp xếp lại vị trí nội thất cũng là một ý tưởng không tồi.
3. Thay đổi những chiếc thảm trải sàn
Những chiếc thảm trải sàn có chi phí không quá đắt nhưng sẽ là điểm nhấn nổi bật trong ngôi nhà của bạn. Những tấm thảm có khả năng tạo ra sự ấm áp và nét riêng cho không gian sống của chúng ta. Vì vậy, nếu muốn "lột xác" lại ngôi nhà, hãy cân nhắc đến việc thay đổi một tấm thảm đã cũ.
Ngoài màu sắc và hoa văn, vị trí đặt tấm thảm cũng vô cùng quan trọng. Bạn không nhất thiết phải đặt theo một vị trí truyền thống cố định. Xoay chuyển lệch đi một chút cũng có thể khiến căn phòng trông mới mẻ, phá cách hơn.
 
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.
4. Thay đổi ga giường
Chiếc giường về cơ bản là trung tâm của căn phòng ngủ. Chính vì thế, nếu bạn muố mang lại sức sống hơn cho không gian nghỉ ngơi, hãy "nâng cấp" cho chiếc giường của mình.
Tuỳ vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn, một chiếc giường ấm cúng lấy cảm hứng từ văn hoá hygge, với nhiều lớp chăn êm ái hay một chiếc giường ngập tràn màu sắc tươi vui cùng hoạ tiết hấp dẫn.
5. Sửa lại tường
Sơn lại tường là cách phổ biến nhất mà mọi người thường làm mỗi khi có dịp đặc biệt. Qua thời gian sử dụng, chiếc tường nhà bạn có thể trở nên cũ kỹ, ngả vàng với những vết bong tróc, sứt mẻ. Đặc biệt với những ngôi nhà có trẻ em, chiếc tường có thể ngập tràn những đường vẽ nguệch ngoạc.
Sửa chữa lại tường có thể khoác lên cho căn nhà của bạn một "tấm áo" mới. Bạn có thể sơn hoặc sử dụng giấy dán tường.
6. Trang trí bằng ảnh treo tường
Một bức tường đẹp cần thêm một vài điểm nhấn. Tranh ảnh treo tường hiện nay rất đa dạng cả về mặt bố cục lẫn phong cách. Bạn có thể sử dụng 3,4,5 bức tranh hoặc hàng chục bức tuỳ theo sự sáng tạo và ý đồ của bản thân.
 
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.
7. Quạt trần hoặc đèn treo thả trần
Những chiếc quạt trần hay đèn treo giờ không đơn thuần chỉ là một món đồ gia dụng mà đã được "cải tiến" để trở thành những món đồ trang trí rất bắt mắt. Giống với thảm trải sàn, đây là điểm nhấn quan trọng bởi nó rất dễ đập vào mắt người nhìn.
Nếu những chiếc đèn lộng lẫy, được trang trí kiểu cổ có thể đem đến sự sang trọng cho căn phòng khách lớn, thì những chiếc quạt 4 cánh hiện đại lại rất phù hợp với những căn hộ chung cư gọn gàng.
Theo Vân Khánh/ VOV (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.