Kinh nghiệm mua sàn gỗ không phải ai cũng biết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hiện nay, sàn gỗ được nhiều người sử dụng trong các công trình ngoài trời, biệt thự, căn hộ cao cấp... đem đến sự sang trọng cho không gian. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi chọn mua sàn gỗ bạn có thể tham khảo.
Quan sát bằng mắt thường
Khi mua sàn gỗ tự nhiên, hãy dùng mắt thường quan sát tổng thể bên ngoài của sản phẩm. Điểm dễ nhận diện bằng mắt thường để biết sàn gỗ tự nhiên nào tốt qua việc chúng có bị nứt, vân gỗ có nối liền hay bị nứt và được trét bột lên? Tấm ván gỗ tự nhiên có phẳng, chắc, hèm khóa có sứt mẻ không?

Sàn gỗ tự nhiên có màu vân gỗ đẹp mắt, chất lượng tốt, có khả năng cách điện, cách nhiệt, rất thân thiện với môi trường. Đồ họa: M.H
Sàn gỗ tự nhiên có màu vân gỗ đẹp mắt, chất lượng tốt, có khả năng cách điện, cách nhiệt, rất thân thiện với môi trường. Đồ họa: M.H
Khả năng chịu ẩm, giãn nở
Khí hậu Việt Nam là nóng ẩm, vì thế khi mua sàn gỗ tự nhiên bạn nên chọn những loại gỗ có xuất xứ từ Việt Nam, Lào, Campuchia, Indonesia như: Chiu liu, giáng hương, căm xe… Các loại gỗ này nặng, chắc, khó cong vênh hay giãn nở ở điều kiện độ ẩm và nhiệt độ cao.
Khả năng chống mài mòn
Sàn gỗ tự nhiên tốt là loại sàn có khả năng chống mài mòn, đặc biệt khi thi công ngoài trời hoặc sảnh văn phòng, sàn nhà… nơi có nhiều người qua lại. Các loại gỗ tự nhiên mềm như: Sồi, keo tràm, gỗ thông chịu lực kéo hơn và dễ bị phồng, co rút khi nhiệt độ thay đổi hơn. Độ chống mài mòn của sàn gỗ tự nhiên phụ thuộc vào chất gỗ và lớp sơn PU bề mặt có tốt không.
Độ dày và bền của sàn gỗ tự nhiên
Sàn gỗ tự nhiên tốt là khi độ dày càng lớn thì độ bền càng cao. Vì thế, với các công trình lớn và có giá trị như: Lâu đài, biệt thự thì loại ván gỗ dày và chất gỗ tốt được ưu tiên sử dụng. Đối với các công trình nhà phố, chung cư thì có thể lựa chọn các loại ván sàn ít dày hơn.
Màu sắc, xuất xứ sàn gỗ tự nhiên
Trong thiết kế nội thất, việc lựa chọn màu sắc nhà, màu sơn… đều phải hài hòa. Vì thế, việc lựa chọn màu sắc gỗ tự nhiên ốp sàn cũng phải đáp ứng yêu cầu của tổng thể ngôi nhà. Mỗi loại gỗ tự nhiên đều có màu sắc đặc trưng như: Sàn gỗ màu tối của gỗ mun, gỗ chiu liu, gỗ óc chó… Màu đỏ vàng của gỗ hương, gỗ lim, căm xe. Gam màu vàng và sáng của gỗ sồi, pơ mu, cà chít, keo tràm…
Giá sàn gỗ tự nhiên
Tùy vào mục đích sử dụng, tài chính của mỗi người mà việc lựa chọn sàn gỗ tự nhiên phù hợp. Ví dụ, lựa chọn sàn gỗ tự nhiên ngoài trời thì bạn có thể cân nhắc loại sàn gỗ tự nhiên giá rẻ hoặc giá trung bình. Còn với những vị trí như chung cư cao cấp, lâu đài, biệt thự, bạn nên quan tâm những sản phẩm sàn gỗ tự nhiên giá đắt hơn.
Điều quan trọng, hãy mua sàn gỗ làm từ nguyên liệu tự nhiên tại những cơ sở lớn, uy tín, tin cậy.
TUẤN ANH (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/kinh-nghiem-mua-san-go-khong-phai-ai-cung-biet-920718.ldo

Có thể bạn quan tâm