Kinh nghiệm chọn nội thất bằng đồ gỗ cho chung cư không phải ai cũng biết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chọn đồ nội thất bằng gỗ thích hợp với căn hộ chung sẽ giúp không gian sống thoáng rộng, sang trọng, tiết kiệm chi phí...
Nội thất phòng ngủ
Khi nhắc tới việc chọn nội thất cho căn hộ, những đồ dùng như: tủ quần áo, giường ngủ, bàn trang điểm, bàn làm việc… luôn được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, lựa chọn nội thất gỗ hay nhựa sẽ thích hợp với căn hộ không hề đơn giản.
Đối với phòng ngủ, các kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm khuyên rằng nên chọn những mẫu thiết kế nội thất gỗ công nghiệp. Ví dụ, nên chọn giường làm bằng gỗ công nghiệp sẽ giúp cho không gian phòng ngủ rộng ra, thoáng mát, tiện dụng, tiết kiệm chi phí hơn so với những sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên.
Hay tủ quần áo, gia đình nên lựa chọn những mẫu đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng trên nền chất liệu gỗ công nghiệp để tăng độ thoáng rộng, tiện nghi cho không gian phòng.
 
Chọn đồ nội thất bằng gỗ thích hợp với căn hộ chung sẽ giúp không gian sống thoáng rộng, sang trọng, tiết kiệm chi phí... Đồ họa: M.H
Chọn đồ nội thất bằng gỗ thích hợp với căn hộ chung sẽ giúp không gian sống thoáng rộng, sang trọng, tiết kiệm chi phí... Đồ họa: M.H
Nội thất phòng bếp
Xu hướng thiết kế tủ bếp bằng gỗ đang được nhiều người ưa chuộng. Thông thường, gia đình lựa chọn tủ bếp kiểu dáng đơn giản vừa mang lại một không gian rộng rãi, hiện đại, tiết kiệm được nhiều chi phí từ nguyên liệu gỗ.
Nội thất gỗ cho phòng khách
Các căn chung cư hiện nay đều có thiết kế chung là không gian phòng ăn và phòng khách thông nhau. Vì thế, nếu muốn chia tách 2 không gian này, thì gia đình nên sử dụng các kệ thấp bằng gỗ công nghiệp với thiết kế đơn giản để ngăn cách.
Để trang trí nội thất chung cư, một số loại gỗ được sử dụng như: gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ lim, gỗ trắc, gỗ xoan đào, gỗ gụ, gỗ tần bi, gỗ thông, gỗ hương…
Hoặc một số loại gỗ công nghiệp được ưa chuộng như: Gỗ công nghiệp MFC, MDF, HDF…
Một vài lưu ý khi chọn nội thất bằng gỗ?
- Dù là gỗ công nghiệp hay tự nhiên, khi mua đồ gỗ để trang trí nội thất, hãy kiểm tra độ bền của sản phẩm bằng cách lắc qua lắc lại, nếu không lung lay, không bị mềm, không có tiếng cót két, chứng tỏ kết cấu vững chắc.
- Nhìn nghiêng xem mặt sản phẩm có bị cong, vênh. Nếu lồi lõm chứng tỏ chất lượng gỗ không tốt do thợ chưa làm cẩn thận hoặc do gỗ đã bị mối mọt, mất chất.
- Kiểm tra màu sơn đồ gỗ nội thất để phát hiện ra những sản phẩm lỗi.
TUẤN ANH (T/H/LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/kinh-nghiem-chon-noi-that-bang-do-go-cho-chung-cu-khong-phai-ai-cung-biet-917192.ldo

Có thể bạn quan tâm