9 loại cây thanh lọc không khí nên có trong nhà bạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nếu bạn muốn giữ cho nhà cửa luôn tươi mát, trong lành, không có cách nào tốt hơn để thanh lọc không khí trong nhà bằng các loại cây trồng.

Cây cảnh trồng trong nhà. ẢNH: SHUTTERSTOCK
Cây cảnh trồng trong nhà. ẢNH: SHUTTERSTOCK
Cây trồng trong nhà có thể cải thiện chất lượng không khí và làm cho không gian sống của bạn trong lành hơn, theo Natural News.
Nghiên cứu từ Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Mỹ cho thấy cây trồng trong nhà có thể hấp thụ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như formaldehyde và benzen.
Những hóa chất này độc hại và thậm chí có thể gây ung thư ở nồng độ cao.
Nếu bạn muốn trồng nhiều cây trong nhà, thì 9 loại cây trồng trong nhà sau đây vừa là những bộ lọc không khí tuyệt vời, vừa làm cây trang trí rất đẹp mắt.
1. Cau cảnh
Cau cảnh là loại cây trồng trong nhà hấp dẫn có thể hấp thụ benzen, khí CO, formaldehyde, trichloroethylene và xylen.
Mặc dù cau cảnh dễ trồng trong nhà nhưng sẽ phát triển mạnh hơn khi được cung cấp đủ ánh sáng mặt trời. Nên đặt những cây trồng này ở những góc có ánh sáng tốt và tưới nước thường xuyên.
2. Cỏ lan chi
Cỏ lan chi trong giỏ treo trông rất tuyệt. Những cây này có thể loại bỏ các chất ô nhiễm như formaldehyde và xylene khỏi không khí và khá dễ chăm sóc. Chỉ cần tưới 2 - 3 lần một tuần.
3. Cây cật mật hoặc cây trúc mây
Cây trúc mây khá dễ trồng và có thể hấp thụ các chất gây ô nhiễm không khí như amoniac, formaldehyde, xylene và CO2.
Cây trúc mây phát triển mạnh trong điều kiện ánh nắng gián tiếp và đất ẩm.
4. Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ có thể loại bỏ khí CO, formaldehyde và trichloroethylene trong không khí. ẢNH: SHUTTERSTOCK
Cây đa búp đỏ có thể loại bỏ khí CO, formaldehyde và trichloroethylene trong không khí. ẢNH: SHUTTERSTOCK
Cây đa búp đỏ có thể loại bỏ khí CO, formaldehyde và trichloroethylene trong không khí. Những cây này phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng nhẹ và đất ẩm, vì vậy chỉ cần tưới nước vừa phải.
5. Cây thiết mộc lan
Thiết mộc lan có khả năng hấp thụ formaldehyde, xylen, toluen, benzen và trichloroethylene rất tốt. Chúng có thể sống ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu trong nhà và chỉ cần lượng nước vừa phải, theo Natural News.
6. Cây thường xuân
Cây thường xuân có thể hấp thụ các chất độc trong không khí như benzen, khí CO và formaldehyde, và thậm chí cả các chất gây dị ứng có hại như nấm mốc.
Những loại cây này có thể phát triển mạnh ở bất cứ đâu, mặc dù các giống khác nhau thích các điều kiện ánh sáng khác nhau.
Tưới nước nhiều nhưng tránh tưới quá nhiều trong mùa đông.
7. Hoa huệ hòa bình (hay lan ý)
Hoa huệ hòa bình là loài hoa trồng trong nhà phổ biến có thể hấp thụ amoniac, formaldehyde, benzen, trichloroethylene và xylen.
Chúng phát triển mạnh trong hầu hết các điều kiện ánh sáng, nhưng nếu quá ít ánh sáng sẽ không ra hoa. Giữ đất hơi ẩm và đặt ở nơi có ánh sáng tốt.
8. Cây dương xỉ Boston
Dương xỉ Boston với những chiếc lá dày trông rất đáng yêu trong chậu treo. Những cây này có thể hấp thụ các chất ô nhiễm không khí như formaldehyde, xylene, toluen và benzen, và khá dễ chăm sóc. Chỉ cần tưới nước thường xuyên và đủ ánh sáng.
9. Cây sanh
Cây sanh là loại cây thân gỗ, có thể loại bỏ formaldehyde, xylene và toluene trong không khí. Mặc dù chúng là những cây trồng trong nhà tuyệt vời, nhưng chúng thường được trồng ở ngoài trời, vì vậy hãy đảm bảo cung cấp nhiều ánh sáng mặt trời và nước, theo Natural News.
Theo Thiên Lan (TNO)

Có thể bạn quan tâm