5 loại cây trồng trong nhà có tác dụng hút ẩm, chống nồm trong mùa mưa phùn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thời tiết ẩm ướt, độ ẩm trong không khí cao nên nhà cửa rơi vào tình trạng nồm ẩm. Các gia đình hãy thử trồng các loại cây này trong nhà, có tác dụng hút ẩm, diệt nấm mốc:


Xương rồng

Vốn dĩ, xương rồng là loại cây có thể phát triển tốt ở những vùng có nhiệt độ khắc nghiệt như sa mạc. Trên thân mọng nước của chúng có các lỗ khí với khả năng hút carbon dioxide, nhả khí oxy và làm tăng nồng độ anion có lợi cho sức khỏe. Chính vì vậy, xương rồng khá hữu ích trong việc hút nước, chống nồm ẩm và điều hòa không khí.


 

Xương rồng có khả năng chống nồm tốt. Ảnh: GG
Xương rồng có khả năng chống nồm tốt. Ảnh: GG


Dương xỉ

Dương xỉ phát triển mạnh mẽ ở vùng khí hậu ẩm ướt, hấp thụ độ ẩm tự nhiên trong không khí. Trồng loại cây này giúp cân bằng độ ẩm, cho ngôi nhà bạn thoáng và vẻ đẹp nguyên sơ hơn. Thậm chí, nó còn loại bỏ được nhiều loại độc tố như benzene, xylene, formaldehyde.

 

Cây dương xỉ. Ảnh: GG
Cây dương xỉ. Ảnh: GG


Cọ cảnh

Cây cọ cảnh phát triển rất nhanh tại những vùng có không khí ẩm ướt vì lá cọ thường hấp thụ độ ẩm rất tốt. Cây cọ cũng giúp làm sạch không khí trong nhà một cách hiệu quả. Đây là loại cây rất dễ chăm sóc, không ưa sáng và cần được tưới nước đều đặn.


 

Cây cọ cảnh. Ảnh: GG
Cây cọ cảnh. Ảnh: GG


Cây lan ý

Cây lan ý còn được gọi là cây bạch môn hay vĩ hoa trắng. Loài cây này tượng trưng cho “niềm hạnh phúc của phụ nữ” nghĩa là nếu bạn trồng cây lan ý thì hạnh phúc và tình yêu sẽ tràn ngập trong ngôi nhà bạn.


 

Cây lan ý. Ảnh: GG
Cây lan ý. Ảnh: GG


Cây lan ý không chỉ hút độ ẩm mà còn điều hòa không khí và tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà. Cây lan ý phát triển tốt nhất ở nhiệt độ 18 độ C.

Cây nguyệt quế

Lâu nay, mọi người đều coi cây nguyệt quế là biểu tượng của vinh quang, chiến thắng và uy quyền. Cây nguyệt quế có nguồn gốc tự nhiên ở vùng cận nhiệt đới và là cây ưa không khí ẩm ướt, nửa bóng, cần được cung cấp nhiều nước. Loài cây này giúp hấp thụ độ ẩm không khí, tạo ra một môi trường khô thoáng, dễ chịu trong nhà.

 

 Cây nguyệt quế. Ảnh: GG
Cây nguyệt quế. Ảnh: GG


https://laodong.vn/chuyen-nha-minh/5-loai-cay-trong-trong-nha-co-tac-dung-hut-am-chong-nom-trong-mua-mua-phun-885409.ldo

Theo An Minh  (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.