Tuyệt chiêu xử lý chống thấm trần nhà tiết kiệm, hiệu quả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trần nhà là nơi thường xuyên phải chịu tác động từ thời tiết và các tác nhân bên ngoài, cần có phương án chống thấm hiệu quả.
Nguyên nhân trần nhà bị thấm
Điều chúng ta thấy ở các ngôi nhà lâu năm là hiện tượng xuống cấp và có thể xảy ra nứt trần. Đồng thời, chính kỹ thuật thi công không chuyên nghiệp, quá trình thi công còn ẩu cũng là nguyên nhân khiến chất lượng của trần nhà bị xuống cấp.
Khi đó nước mưa sẽ dễ dàng thấm qua và gây ra hiện tượng dột cho ngôi nhà của bạn. Nếu như không có biện pháp khắc phục kịp thời, ngôi nhà của bạn bị xuống cấp trầm trọng.
Bên cạnh đó, trần nhà của bạn bị thấm cũng có thể do hệ thống thoát nước của sân thượng kém, bị đọng nước lâu ngày. Vì vậy trước khi xử lý chống thấm cho trần nhà cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân gây ra.
Vì sao cần xử lý chống thấm trần nhà?
Khi trần nhà bị thấm nước sẽ gây hiện tượng ẩm mốc, gây nứt nẻ trần nhà, làm mất đi tính thẩm mỹ của toàn bộ không gian. Ngoài ra, khi trần nhà bị thấm nước cũng sẽ dẫn đến hiện tượng mưa dột, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của gia đình bạn.
 
Cần phải có các biện pháp xử lý chống thấm trần nhà hiệu quả nhằm đảm bảo thẩm mỹ không gian. Đồ họa: Kim Nhung
Cần phải có các biện pháp xử lý chống thấm trần nhà hiệu quả nhằm đảm bảo thẩm mỹ không gian. Đồ họa: Kim Nhung
Tuyệt chiêu xử lý chống thấm trần nhà
Sử dụng màng chống thấm tự dính: Màng chống thấm tự dính là dạng tấm và được phủ một lớp màng HDPE mỏng (loại nhựa có khả năng chịu nhiệt độ cao) lên trên bề mặt. Ưu điểm của loại màng này là rất dễ sử dụn, lại an toàn với sức khỏe của con người và thân thiện với môi trường.
Chống thấm trần bằng nhựa đường: Đây là cách xử lý chống thấm trần đang được nhiều người áp dụng hiện nay. Lưu ý trước khi tiến hành chống thấm cho trần bằng nhựa đường, bạn nên vệ sinh trần đảm bảo bề mặt sạch sẽ, không bị dính bụi bẩn hay đất cát.
Sử dụng sơn chống thấm: Sử dụng sơn chống thấm cũng là một trong những biện pháp chống thấm trần hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Việc dụng sơn chống thấm trần nhà sẽ đem đến hiệu quả chống thấm tốt cũng như tính thẩm mỹ cao.
Chống thấm bằng keo: Với những ưu điểm tuyệt vời như giá thành thấp, kết dính tuyệt hảo và lấp kín các vết nứt, sử dụng được trên các kết cấu cũ và mới, không mùi và không bị dính tay, dễ tìm mua, dễ sử dụng,... keo cũng được coi là biện pháp hiệu quả trong xử lý chống thấm trần nhà.
KIM NHUNG (T/H/LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/tuyet-chieu-xu-ly-chong-tham-tran-nha-tiet-kiem-hieu-qua-869237.ldo

Có thể bạn quan tâm