Tiết lộ ý tưởng thiết kế vườn rau sạch tại gia vô cùng dễ làm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở hữu một vườn rau sạch ngay tại nhà không chỉ giúp bạn có được những thực phẩm an toàn mà còn giúp không gian sống trở nên thoáng mát, xanh tươi.
Lựa chọn vị trí đặt vườn
Trước khi bắt tay vào thiết kế vườn rau sạch, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định được vị trí, hướng đặt, đảm bảo cung cấp không gian sinh trưởng phù hợp cho vườn rau sạch tại nhà.
Lưu ý, không nên lựa chọn những vị trí chịu tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời hay vị trí quá khuất. Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn những vị trí thường có bóng râm mát, ánh sáng vừa phải, tạo điều kiện tốt nhất cho cây phát triển.

Thiết kế vườn rau tại nhà sẽ đem đến cho ngôi nhà một không gian thoáng mát và xanh tươi. Đồ họa: Kim Nhung
Thiết kế vườn rau tại nhà sẽ đem đến cho ngôi nhà một không gian thoáng mát và xanh tươi. Đồ họa: Kim Nhung
Xác định diện tích vườn rau
Phụ thuộc vào diện tích chung của ngôi nhà để bạn có thể xác định được hình dạng tổng thể của khu vườn, ước lượng diện tích dành cho khuôn viên trồng rau của mình. Từ đó, bạn có thể cân chỉnh lại không gian đặt chậu và thiết kế lối đi để thuận tiện trong việc di chuyển chăm sóc cây.
Ngoài ra, cây khi lớn cũng cần không gian sinh trưởng. Nếu diện tích quá chật hẹp, cây sẽ mọc chồng chéo lên nhau ảnh hưởng đến chất lượng nông sản.
Lập kế hoạch và chuẩn bị nguyên vật liệu
Mỗi loại cây trồng sẽ có một phương án thiết kế kiểu vườn khác nhau, chẳng hạn trồng cây thân leo sẽ khác với trồng rau. Do đó, việc bạn cần làm là xác định loại cây mình sẽ trồng để có được một thiết kế phù hợp.

Chỉ với một vài bước đơn gản, bạn đã có thể sở hữu một vườn rau sạch ngay tại gia. Đồ họa: Kim Nhung
Chỉ với một vài bước đơn gản, bạn đã có thể sở hữu một vườn rau sạch ngay tại gia. Đồ họa: Kim Nhung
Tiếp theo, hãy nghiên cứu loại đất trồng phù hợp. Đất chính là nguồn dinh dưỡng chủ đạo, cung cấp năng lượng cho cây sinh trưởng. Bạn nên chọn đất sạch và nhẹ. Với phương pháp làm vườn tại nhà, bạn còn có thể tận dụng những vật dụng như: thùng xốp, khay cũ… để làm khuôn trồng.
Thiết kế hệ thống dẫn và thoát nước
Có thể nói, hệ thống thoát dẫn và thoát nước là một trong những điều kiện tiên quyết giúp duy trì vẻ thẩm mỹ của ngôi nhà và sự phát triển xanh tốt của vườn rau.
Trước hết, bạn cần một ống dẫn nước để cung cấp nước tưới hàng ngày cho vườn rau sạch tại nhà. Tiếp đó, bạn nên thiết kế hệ thống thoát nước ở một vài điểm khác nhau của vườn rau. Các điểm này có thể dẫn nước thừa chảy vào các ống thoát nước nhỏ, sau đó dẫn đến các đường ống thoát nước chính.
KIM NHUNG (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/tiet-lo-y-tuong-thiet-ke-vuon-rau-sach-tai-gia-vo-cung-de-lam-858342.ldo

Có thể bạn quan tâm