Những sai lầm cần tránh khi trang trí ban công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong quá trình trang trí ban công, nhiều gia đình vô tình mắc phải những lỗi khiến hiệu quả thẩm mỹ công trình không được như mong muốn.
Bày biện quá nhiều vật dụng ở ban công
Các thiết kế nội thất chắc chắn sẽ mang đến một không gian kiến trúc tiện nghi cho khu vực ban công. Tuy nhiên không vì thế mà gia chủ có quyền bày biện quá nhiều vật dụng ở khu vực này.
Chỉ cần một vài chi tiết nội thất tạo điểm nhấn cùng công năng hữu dụng như một bộ bàn ghế, một chậu cây xanh,... là bạn đã có thể biến ban công nhà mình trở thành một không gian thư giãn tuyệt vời.

Bày biện quá nhiều vật dụng tại ban công sẽ khiến cho không gian trở nên lộn xộn và rối mắt. Đồ họa: Kim Nhung
Bày biện quá nhiều vật dụng tại ban công sẽ khiến cho không gian trở nên lộn xộn và rối mắt. Đồ họa: Kim Nhung
Trồng quá nhiều và lựa chọn cây không phù hợp
Ban công thường là nơi tiếp xúc với ánh nắng và gió nhiều nhất so với các khu vực trong nhà. Vì vậy, đây chính là nơi lý tưởng để trồng các loại cây xanh, tạo ra một không gian sống đậm chất thiên nhiên.
Tuy nhiên, nhiều gia đình lại trồng quá nhiều cây và lựa chọn những loại cây không thích hợp để trồng ở ban công, khiến chúng vô tình trở thành đường dẫn thu hút cho các loại côn trùng, bò sát, điển hình như các loại cây leo.
Bạn cần chú ý lựa chọn những loại cây dễ trồng, chịu được ánh nắng tốt và dễ dàng di chuyển, thay đổi vị trí khi cần.
Không trang bị hệ thống chiếu sáng
Vì ban công là không gian mở, thu nhận nguồn ánh sáng dồi dào vào ban ngày, nên nhiều gia đình thường bỏ qua và không trang bị hệ thống chiếu sáng cho khu vực này. Tuy nhiên khi màn đêm buông xuống, không gian này lại rất cần một nguồn sáng khác để làm sáng xung quanh.

Gia chủ nên trang bị hệ thống chiếu sáng cho khu vực ban công. Đồ họa: Kim Nhung
Gia chủ nên trang bị hệ thống chiếu sáng cho khu vực ban công. Đồ họa: Kim Nhung
Gia chủ hoàn toàn có thể tận dụng ánh sáng đèn trong nhà hắt ra ngoài, bằng cách bố trí các bóng đèn theo một hướng sáng hợp lý. Hoặc có thể lắp riêng thiết bị chiếu sáng tại ban công, biến khu vực này thành một không gian thư giãn lãng mạn vào mỗi tối.
Bỏ qua các phụ kiện trang trí ban công
Phụ kiện trang trí tuy nhỏ bé nhưng lại đóng một vai trò khá quan trọng, bởi chúng cho phép trang điểm tỉ mỉ và điểm tô nên một khu vực ban công sinh động và đẹp mắt. Vì vậy, gia chủ cần chú ý và không nên bỏ qua các phụ kiện trang trí đối với ban công của gia đình mình.
KIM NHUNG (T/H/LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/nhung-sai-lam-can-tranh-khi-trang-tri-ban-cong-860920.ldo

Có thể bạn quan tâm