Kinh nghiệm cải tạo nhà cấp 4 cũ đẹp, tiết kiệm chi phí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cải tạo nhà cấp 4 cũ vừa đẹp, vừa tiết kiệm chi phí sẽ không khó nếu bạn lưu lại những kinh nghiệm dưới đây.
Ưu tiên xử lý mặt ngoài ngôi nhà
Trên thực tế, mặt tiền được coi là bộ mặt của cả ngôi nhà, thể hiện sự chăm lo cho cuộc sống của gia chủ. Vì vậy, không một ai muốn ngôi nhà của mình có diện mạo cũ nát ở bên ngoài.
Vì vậy, nếu bạn có dự định cải tạo nhà cấp 4 cũ, hãy xử lý tất cả các mảng tường bị bong tróc sơn, vữa, rạn nứt hoặc ố màu. Bạn có thể thay đổi màu sơn bên ngoài hoặc lắp thêm đèn trang trí, thay cổng sắt đã bị han gỉ,... giúp cho mặt tiền thêm tươi mới.

Cải tạo nhà cấp 4 dễ dàng với các kinh nghiệm đơn giản. (Đồ họa: Trang Thiều)
Cải tạo nhà cấp 4 dễ dàng với các kinh nghiệm đơn giản. (Đồ họa: Trang Thiều)
Thay màu sơn tường để làm mới ngôi nhà
Sơn tường không chỉ giúp ngôi nhà đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn giảm mùi hôi, khiến không gian thoáng đãng và sạch sẽ. Khi chọn màu sắc, bạn nên phối từ 2 đến 3 màu, bởi đây là số lượng màu an toàn, không gây cảm giác nhàm chán và tránh sự lộn xộn, rối mắt.
Với các gian phòng trong nhà, tùy vào chức năng có thể sử dụng các màu sơn khác nhau, không nhất thiết tất cả các phòng chỉ sơn một màu duy nhất. Nếu không gian sinh hoạt nhỏ, bạn không nên chọn các màu sơn tường quá đậm hoặc sơn thành các họa tiết to bản. Việc này sẽ gián tiếp tạo cảm giác bí bách, chật hẹp cho không gian.
Cân nhắc phương án cải tạo nhà cấp 4 thông minh
Tận dụng gầm cầu thang: Đây là khu vực lý tưởng để xếp đồ đạc, tận dụng làm nơi nghỉ ngơi, khu vực vui chơi cho các bé, làm nhà vệ sinh, bồn rửa,... Việc đặt các khu vực sinh hoạt tại gầm cầu thang sẽ giúp nhà bạn tối ưu, thông minh hơn, tiết kiệm được rất nhiều diện tích.

Cải tạo nhà cấp 4 với các ý tưởng thông minh. (Đồ họa: Trang Thiều)
Cải tạo nhà cấp 4 với các ý tưởng thông minh. (Đồ họa: Trang Thiều)
Tận dụng hành lang dài để đặt giá sách: Nếu ngôi nhà cũ có một hành lang dài nhưng không thể sửa đổi khi cải tạo, bạn có thể bố trí một giá sách để trang trí và tận dụng không gian.
Theo đuổi thiết kế mở: Xu hướng xây dựng hiện nay không còn chuộng dạng nhà ngăn cách các phòng bằng tường gạch dày và bí. Thay vào đó là vách ngăn bằng gỗ hoặc kính để giúp không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn. Vì vậy, bạn có thể suy nghĩ đến phương án này khi cải tạo nhà cấp 4.
Khiến cho ngôi nhà thêm xanh: Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình xanh hơn, ngập tràn ánh sáng và gió trời, hãy cân nhắc việc sử dụng giếng trời hoặc các cửa sổ lớn trong suốt.
TRANG THIỀU (LĐO)

Có thể bạn quan tâm