5 vật liệu nội thất tuyệt vời giúp bề mặt bếp sạch sẽ và sang trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
5 vật liệu nội thất dưới đây sẽ giúp cho bề mặt bếp của gia đình bạn luôn sạch sẽ, sáng bóng và không kém phần sang trọng.
Gạch men
Gạch men có ưu điểm là giá thành phải chăng, độ bền cao, đa dạng về màu sắc và mẫu mã dễ dàng vệ sinh và thay thế. Hiện nay gạch men đang trở thành sự lựa chọn của rất nhiều gia đình nhằm sử dụng cho bề mặt bếp.
Tuy nhiên bạn cần chú ý một điều là gạch men được ghép từ nhiều viên gạch với nhau, nếu quá trình thi công không đảm bảo sẽ khiến bề mặt bị gồ ghề và đường nối của những viên gạch này sẽ dễ bị bám bẩn.
Đá granite
Đa dạng và màu sắc, các hoa văn được thiết kế hoàn toàn khác nhau, đá granite cũng đang là vật liệu phổ biến được lựa chọn nhiều nhất dành cho căn bếp. Ưu điểm của vật liệu này là độ bền cao nên bạn không phải lo lắng nhiều về chi phí bảo dưỡng.
 
Gạch men, đá nhân tạo, đá granite,... là những vật liệu nội thất thường được sử dụng cho bề mặt bếp. Đồ họa: Kim Nhung
Gạch men, đá nhân tạo, đá granite,... là những vật liệu nội thất thường được sử dụng cho bề mặt bếp. Đồ họa: Kim Nhung
Về giá thành, đá granite có mức giá trung bình, không quá cao. Tuy nhiên nếu chọn mua đá nhập khẩu thì hẳn mức chi phí sẽ rất cao. Sau một thời gian sử dụng, bạn cần có những biện pháp bảo dưỡng để tránh bề mặt đá bị ố vàng. Chú ý không để các vật nặng rơi xuống bề mặt đá vì sẽ làm hỏng kết cấu bên trong.
Đá cẩm thạch
Với vẻ đẹp sang trọng khó cưỡng, lại có khả năng chịu được nhiệt độ cao, rất thích hợp cho khu vực nhà bếp. Tuy nhiên giá thành cao lại là hạn chế lớn nhất của loại vật liệu này.
Acrylic
Acrylic là vật liệu tổng hợp từ bột đá, cát và thủy tinh và được tạo hình bằng máy CNC. Với bề mặt bóng mịn, khả năng chống xước nên dễ dàng vệ sinh và không tạo ra môi trường cho vi khuẩn sinh sống, Acrylic cũng được ứng dụng trong thiết kế bề mặt bếp.
Đá nhân tạo
Đá nhân tạo là loại đá được con người sản suất từ 90% bột thạch anh, trọng lượng nhỏ hơn so với đá tự nhiên. Chính bởi trọng lượng nhẹ, dễ thi công và sự đa dạng về mẫu mã là những lợi thế quan trọng của loại vật liệu này.
Mặc dù có trọng lượng nhẹ nhưng đá nhân tạo lại có độ cứng cao, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không quá lo lắng về việc bề mặt bị trầy xước. Sử dụng đá nhân tạo thay cho đá tự nhiên trên bề mặt bếp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho công trình.
KIM NHUNG (T/H/LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/5-vat-lieu-noi-that-tuyet-voi-giup-be-mat-bep-sach-se-va-sang-trong-865502.ldo

Có thể bạn quan tâm