5 nguyên nhân khiến đồ gỗ trong nhà nhanh xuống cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
5 "thủ phạm" không ngờ dưới đây có thể khiến đồ gỗ trong nhà xuống cấp. Vì vậy, hãy lưu lại thông tin để sử dụng chúng hiệu quả.
Tác động của ánh nắng trực tiếp
Thực tế cho thấy, đồ gỗ bị ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào trong thời gian dài sẽ dần mất màu, trở nên xỉn và kém bóng bẩy. Đặc biệt, ánh nắng trực tiếp còn khiến cho các đồ dùng bằng gỗ dễ cong, vênh, nứt gãy.
Vì vậy, để bảo vệ nội thất gỗ trong nhà, bạn nên kéo rèm dày và lắp các loại phim cách nhiệt cho cửa sổ vào mùa hè nắng nóng.
Tác động của nhiệt độ không khí
Những tác động của các yếu tố bên ngoài từ máy phun sương, máy hút ẩm, điều hòa không khí... đều gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng và độ bền của đồ gỗ.
Để hạn chế điều này, bạn nên kiểm soát chúng ở nhiệt độ hợp lý. Bởi quá nóng hay quá lạnh đều khiến đồ gỗ dễ cong vênh, nứt; độ ẩm cao khiến đồ gỗ mốc, bong tróc, gây mất thẩm mỹ và tốn kém chi phí cải tạo.
 
Bảo quản đúng cách để đồ gỗ trong nhà luôn bền đẹp. (Đồ họa: Trang Thiều)
Bảo quản đúng cách để đồ gỗ trong nhà luôn bền đẹp. (Đồ họa: Trang Thiều)
Chăm sóc đồ gỗ sai cách
Lau chùi đồ gỗ quá nhiều là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp nhanh chóng. Bởi việc lau dọn quá nhiều và sai cách có thể khiến bề mặt của gỗ bị tổn hại, mất độ bóng. Vì vậy để hạn chế việc lau chùi, bạn nên sử dụng các khăn trải, phủ lên sản phẩm. Lưu ý, tránh việc cọ xát quá mạnh lên sản phẩm và khiến chúng bị xước.
Sử dụng hóa chất lau rửa
Sử dụng loại hóa chất không thích hợp để lau rửa mặt gỗ có thể khiến bề mặt gỗ bị hủy hoại. Vì vậy, để đảm bảo giá trị công năng cũng như độ bền của gỗ, bạn nên kiểm tra thật kỹ hướng dẫn đi kèm để sử dụng phù hợp.
Sử dụng đồ gỗ không đúng cách
Rất nhiều người tiện tay đặt đồ nặng, các vật nóng hay thú cưng lên các vật dụng gỗ trong nhà như bàn, ghế. Đây là những hành động hoàn toàn sai lầm, bởi đồ nặng có thể gây nứt, hỏng bề mặt gỗ; thú cưng như chó mèo có thể cào móng, và làm hỏng đồ. Ngoài ra, bạn không nên bôi bẩn lên sản phẩm gỗ trong quá trình ăn uống, sinh hoạt...
TRANG THIỀU (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/5-nguyen-nhan-khien-do-go-trong-nha-nhanh-xuong-cap-861390.ldo

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.