Mẹo thiết kế sân thượng đẹp, hiệu quả và tiết kiệm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sân thượng là khoảng không gian nằm phía trên cùng của mái nhà. Một thiết kế sân thượng ấn tượng sẽ làm tăng tính thẩm mỹ của ngôi nhà.
Khảo sát hiện trạng, phân chia bố cục
Khảo sát hiện trạng giúp chủ đầu tư có cái nhìn tổng quan về công trình, từ đó đưa ra những ý tưởng thiết kế phù hợp, từ vị trí, hình dạng đến chức năng.
Đối với phân chia bố cục, bạn cần lên ý tưởng và hoàn thành xong trước khi tiến hành xây dựng. Bố cục của một sân thượng đẹp cần có sự phân chia hợp lý giữa các khu vực, ví dụ như khu vực để bàn ghế, khu vực trồng cây, khu vực vui chơi và nghỉ ngơi...
Đề cao tính an toàn
Sân thượng chắc chắn là nơi cao nhất trong một căn nhà. Vì vậy khi thi công xây dựng, điều cần lưu tâm nhất là độ an toàn của nó.
Nếu bạn muốn có sự riêng tư với những ngôi nhà khác thì có thể xây dựng thêm mái che và hàng rào xung quanh để đảm bảo an toàn. Nhưng nếu sân thượng của bạn đủ cao hay bạn đang sống trong một căn biệt thự biệt lập, thì việc xây hàng rào bảo vệ xung quanh có thể bỏ qua.
 
Một trong những nguyên tắc hàng đầu khi thiết kế sân thượng là phải đảm bảo độ an toàn. Đồ họa: Kim Nhung
Một trong những nguyên tắc hàng đầu khi thiết kế sân thượng là phải đảm bảo độ an toàn. Đồ họa: Kim Nhung
Lựa chọn nội thất phù hợp
Đối với bàn ghế và nội thất đặt trên sân thượng, bạn nên chọn các chất liệu ít bị hoen gỉ như sắt xi mạ, inox, đá granite. Đèn thì chọn các thiết bị có hộp bảo vệ bên ngoài. Nên lựa chọn những vật dụng có chất liệu cao cấp, độ bền cao vì sân thượng chính là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết.
Làm sàn cho sân thượng
Gỗ là loại vật liệu được ưa chuộng nhất khi lựa chọn để lót sàn trên các tầng thượng, nhằm tạo vẻ đẹp tự nhiên và gần gũi. Tuy nhiên loại vật liệu này cần được bảo trì thường xuyên để có thể chống chọi tốt với thời tiết bên ngoài.
Ngoài ra còn có nhiều vật liệu khác để gia chủ có thể lựa chọn lót sàn: đá, gạch lát nền,... tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi gia đình.
Chống nắng sân thượng
Vì tầng thượng là một không gian mở hoàn toàn với khu vực bên ngoài, nên bạn cần có một số phương pháp bảo vệ khỏi ánh nắng gay gắt của mặt trời, đặc biệt là trong mùa hè.
 
Bạn có thể chống nắng cho sân thượng bằng cách trồng nhiều cây xanh. Đồ họa: Kim Nhung
Bạn có thể chống nắng cho sân thượng bằng cách trồng nhiều cây xanh. Đồ họa: Kim Nhung
Bạn có thể trồng một giàn dây leo xanh mát trên sân thượng, ngoài yếu tố về thẩm mỹ, giàn dây leo này còn có tác dụng phân tán nguồn sáng và làm mát mẻ không gian. Hay bạn cũng có thể đặt một chiếc dù kích thước lớn để tạo bóng mát, đem đến không gian thư giãn cho gia đình.
Lắp đặt hệ thống thoát nước hợp lý
Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho khung cảnh chung của sân thượng, hệ thống dẫn và thoát nước có thể bố trí dưới dạng âm tường, hoặc dùng ống nhựa, tuy nhiên cần xử lý kín và khéo léo.
KIM NHUNG (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/meo-thiet-ke-san-thuong-dep-hieu-qua-va-tiet-kiem-853726.ldo

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.