6 lý do khiến căn hộ nhỏ trở thành không gian lý tưởng nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việc sống và làm việc trong căn hộ nhỏ đang dần trở thành xu hướng. Cùng điểm qua những lý do tại sao sống trong không gian nhỏ lại lý tưởng đến vậy.
 
6 lý do khiến căn hộ nhỏ trở thành không gian lý tưởng nhất. Ảnh: Pixabay
6 lý do khiến căn hộ nhỏ trở thành không gian lý tưởng nhất. Ảnh: Pixabay
Cực kỳ ấm cúng
Nhiều người hiểu từ “ấm cúng” là một thuật ngữ viết lách dùng để chỉ sự chật chội. Tuy nhiên, việc sống trong không gian nhỏ có những lợi thế thực sự khi nhắc đến việc tạo ra sự ấm cúng.
Khi không có quá nhiều không gian cần thiết kế, việc tập trung vào việc làm cho “môi trường” sống và làm việc phù hợp với cá tính và phong cách sống cá nhân sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Những món đồ trang trí nhỏ với chi phí tiết kiệm như nến, gối tựa… sẽ có tác động lớn đến bầu không khí tổng thể của căn phòng hay thậm chí cả căn hộ khi so sánh với không gian rộng lớn. Việc tạo ra những cảm xúc tương ứng với phong cách mà gia chủ đang theo đuổi hay thay đổi, di chuyển mọi thiết bị, nội thất sẽ trở nên dễ dàng thực hiện hơn bao giờ hết.
Dễ dàng sắp xếp
Khi sống trong những căn hộ nhỏ sẽ có ít chỗ hơn cho những thứ linh tinh, không cần thiết, có khả năng làm không gian thêm bừa bộn và chật hẹp.
Những đồ vật không còn hữu ích sẽ trở nên “nổi bật” trong căn hộ nhỏ, giúp chúng ta dễ dàng phân loại và dọn dẹp, sắp xếp ngăn nắp những thứ thực sự cần thiết và có giá trị. Một căn hộ nhỏ, ít những đồ dùng thừa giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc tìm kiếm. Khi bạn không phải “lục tung” cả nhà lên để tìm những thứ mình cần nữa chính là lúc cuộc sống hàng ngày của bạn trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.
Trang trí giá rẻ
Bạn có thể phải chi rất nhiều tiền cho đồ nội thất và đồ trang trí trông rất đơn giản chỉ để làm cho không gian rộng trở nên ấm cúng hơn.
Thay vào đó, việc trang trí không gian nhỏ lại đơn giản và vừa túi tiền hơn rất nhiều. Không cần nhiều món đồ nội thất lớn và đắt tiền, bạn chỉ cần đầu tư một vài món nhỏ đủ để làm nổi bật phong cách cá nhân. Số dư còn lại đủ để bạn đầu tư cho nến và hoa tươi để không gian luôn tươi mới và thư giãn.
Chủ nghĩa tối giản
Chủ nghĩa tối giản (Minimalism) đã và đang tạo ra làn sóng lớn trong trong lĩnh vực thiết kế nội thất khi ngày càng có nhiều người lấy cảm hứng từ phong cách sống này với nỗ lực sống một cách đơn giản hơn và giảm bớt căng thẳng.
Một trong những điều thú vị về những ngôi nhà nhỏ là chúng cho phép bạn áp dụng phong cách sống tối giản này một cách thoải mái, dễ dàng. Trên thực tế, chủ nghĩa tối giản gần như là một điều cần thiết đối với những người sở hữu không gian sống nhỏ chẳng hạn như một căn hộ studio (căn hộ nhỏ, không có vách ngăn giữa các phòng) hay officetel (căn hộ văn phòng). Vì vậy, nếu bạn sở hữu một căn hộ nhỏ, hãy tận dụng chúng để biến cuộc sống trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn.
Dễ dàng lau dọn
Đây chắc hẳn là một trong những đặc quyền khi sống trong một căn hộ nhỏ. Đó là việc dọn dẹp nhà cửa trên nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.
Không gian càng lớn, càng mất nhiều thời gian để sắp xếp, lau dọn và việc giữ cho không gian luôn ngắn nắp, sạch sẽ cũng rất khó khăn. Cuộc sống bận rộn không cho phép chúng ta dành quá nhiều thời gian cho việc dọn dẹp nhà cửa. Chính vì vậy, không gian ấm cúng, nhỏ nhắn là nơi tuyệt vời cho những ai mong muốn tìm cảm hứng sống và làm việc bao quanh là sự trật tự và sạch sẽ, đồng thời không muốn đầu tư quá nhiều thời gian và năng lượng để duy trì sự gọn gàng này.
Dễ dàng cá nhân hóa
Nếu bạn muốn căn hộ phản ánh đúng con người của mình và sự nhạy cảm trong phong cách cá nhân, hãy ưu tiên những không gian nhỏ. Bước vào một ngôi nhà quá rộng lớn đôi lúc sẽ mang lại cho những vị khách cảm giác xa lạ, thiếu đi cảm xúc và tình cảm dành cho gia chủ.
BẢO TRÂN (THEO THE SPRUCE/LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/6-ly-do-khien-can-ho-nho-tro-thanh-khong-gian-ly-tuong-nhat-858360.ldo

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.