Ý tưởng cải tạo cầu thang nhà ở ấn tượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo thời gian, cầu thang nhà ở sẽ cũ kỹ, xuống cấp, lỗi thời. Để khắc phục, gia chủ cần tu sửa và cải tạo cầu thang cho phù hợp.
Thay đổi màu sắc cầu thang
Khi lớp sơn đã xỉn màu, hoa văn trang trí đã lỗi thời, việc cải tạo cầu thang là điều hoàn toàn cần thiết. Bạn nên bắt đầu từ thay đổi lớp vỏ bọc bên ngoài, sơn lại lan can, tay vịn và bề mặt bậc thang. Hiện nay, xu hướng trang trí bậc cầu thang bằng những hình ảnh 3D ấn tượng được rất nhiều người lựa chọn.
 
“Thay áo mới” cho cầu thang nhà ở.
“Thay áo mới” cho cầu thang nhà ở.

Làm mới lan can, tay vịn

Để lựa chọn được mẫu lan can phù hợp, bạn cần căn cứ vào kiến trúc cũng như phong cách nội thất của ngôi nhà. Vật liệu làm lan can phổ biến hiện nay là gỗ, inox, kính cường lực.
Hiện nay, lan can bằng gỗ được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp sáng bóng, chắc chắn và họa tiết phong phú. Bên cạnh đó, lan can bằng inox lại đơn giản, hiện đại và tạo cảm giác thoáng sáng hơn cho không gian.
Ngoài ra, lan can kính cường lực đang là xu hướng thịnh hành trong thiết kế cầu thang hiện đại. Bởi, mặt kính trong suốt không chỉ chịu được tác dụng lực lớn, sốc nhiệt cao, an toàn mà còn tạo ra sự thông thoáng, không cản trở tầm nhìn cũng như đường đi của ánh sáng, giúp căn nhà thêm rộng rãi.
Cải tạo bậc thang mở thông thoáng
Cầu thang bậc mở được đánh giá là giải pháp tối ưu, tạo cảm giác thông thoáng cho không gian sống có diện tích khiêm tốn. Thông thường, loại cầu thang này được tạo bởi cấu trúc sắt/thép chắc chắn kết hợp cùng bậc gỗ tự nhiên. Tuy nhiên bạn cần lưu ý độ rộng của các bậc thang, nên nhỏ hơn 10cm để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.
 
Cải tạo cầu thang cũ với những mẹo đơn giản dễ thực hiện.
Cải tạo cầu thang cũ với những mẹo đơn giản dễ thực hiện.
Tạo điểm nhấn thu hút
Để xóa đi vẻ đơn điệu, bạn có thể trang trí lan can bằng gam màu đen - trắng tương phản cá tính hoặc tháo bỏ lớp vải bọc nặng nề cho tay vịn, thay bằng các khối gỗ màu đen, nâu nguyên vân. Bạn cũng có thể lột bỏ tấm thảm cũ, đánh bóng lại bậc gỗ, sơn trắng ở hai bên rìa giúp khu vực cầu thang thoáng sáng hơn.
Trang trí gầm cầu thang
Nếu khu vực này đang bỏ trống, bạn có thể bố trí thêm phòng vệ sinh nhỏ hoặc kho chứa đồ gọn gàng. Hay khéo léo hơn một chút, bạn có thể bài trí nơi đây thành góc đọc sách, vui chơi, thư giãn dành cho trẻ, quầy bar mini, nhà cho thú cưng, tủ kệ tivi... Tuy nhiên, hãy chú ý đến tính phù hợp và giá trị thẩm mỹ nhé.
 
Hô biến cầu thang cũ thành những không gian cực “chất“.
Hô biến cầu thang cũ thành những không gian cực “chất“.

Thay đổi kết cấu, vị trí cầu thang

Với những ngôi nhà đã cơi nới thêm diện tích hoặc cải tạo nâng tầng, việc thay đổi kết cấu và vị trí cầu thang là điều tất yếu. Tuy nhiên, vị trí và kết cấu cầu thang thay đổi sẽ liên quan trực tiếp tới kết cấu tổng thể công trình. Do đó, cách tốt nhất là gia chủ nên tìm tới đội ngũ kiến trúc sư để được tư vấn cụ thể, hợp lý. Như vậy, sau khi cải tạo, cầu thang nhà bạn sẽ đảm bảo giá trị công năng và thẩm mỹ.
TRANG THIỀU (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/y-tuong-cai-tao-cau-thang-nha-o-an-tuong-847129.ldo

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.