Thanh lọc không khí trong nhà với những ý tưởng đơn giản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với những ý tưởng dễ thực hiện dưới đây, bạn hoàn toàn có thể thanh lọc không khí trong nhà mình hiệu quả.
Lựa chọn đồ dùng an toàn, thân thiện với thiên nhiên
Để thanh lọc không gian sống, bạn hãy sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường, làm từ các chất liệu tự nhiên như rèm vải, thảm len, chăn, ga giường làm từ sợi tự nhiên.
Nhằm hạn chế tối đa chất độc hại, những vật dụng khác cũng nên dùng các chất liệu có nguồn gốc tự nhiên.

Sử dụng các chất liệu nội thất từ tự nhiên (Đồ họa: TT)
Sử dụng các chất liệu nội thất từ tự nhiên (Đồ họa: TT)
Hãy loại bỏ những sản phẩm nhựa không cần thiết trong nhà như hộp đựng, cốc, đĩa, bát… và thay thế bằng các sản phẩm thủy tinh hoặc gốm sứ. Bạn cũng có thể sắm thêm máy lọc không khí để thanh lọc không gian nội thất nhà ở. Ngoài ra, đầu tư máy lọc nước cũng là một phương án hữu hiệu.
Diệt bỏ nấm mốc
Nấm mốc gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe vì thế hãy loại bỏ nó ngay từ đầu để thanh lọc không gian nội thất. Nấm mốc xuất hiện ở bất cứ khu vực ẩm ướt nào trong nhà, nhất là phòng tắm và nhà kho, tầng hầm tại các vị trí như khe tường, góc nhà, chậu rửa, bồn tắm...

Hãy loại bỏ nấm mốc ở mọi ngóc ngách (Đồ họa: TT)
Hãy loại bỏ nấm mốc ở mọi ngóc ngách (Đồ họa: TT)
Vì vậy, hãy luôn đảm bảo các khu vực này khô ráo và thường xuyên kiểm tra xem có xuất hiện hiện tượng nấm mốc hay không. Nếu nấm mốc sinh sôi quá nhiều thì nên gọi đội vệ sinh chuyên nghiệp để xử lý kịp thời.
Sử dụng sản phẩm tẩy rửa an toàn
Rất nhiều sản phẩm làm sạch độc hại, gây nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Do vậy, bạn hãy chuyển sang lựa chọn những sản phẩm tẩy rửa thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe như:

Tổng hợp các chất tẩy rửa an toàn (Đồ họa: TT)
Tổng hợp các chất tẩy rửa an toàn (Đồ họa: TT)
Giấm trắng trưng cất: đặc tính kháng khuẩn tự nhiên và khả năng xóa dầu mỡ khiến giấm trắng trở thành chất tẩy rửa đa năng cho nhà tắm, bồn cầu, mặt bàn bếp và nhiều vị trí khác.
Vỏ cam: vỏ cam khi ngâm trong nước sẽ tạo thành chất tẩy rửa tự nhiên hiệu quả và an toàn, đánh bật các vết bẩn trong nhà bếp, mặt bàn và đồ dùng gia đình.
Chanh tươi: đây là một trong những loại axit thực phẩm mạnh nhất, có khả năng tiêu diệt hầu hết các vi khuẩn tồn tại trong nhà hiệu quả.
Trồng thêm cây xanh trong không gian nội thất
Đây chính là ý tưởng thanh lọc không khí trong nhà hữu hiệu nhất. Dưới đây là những loại cây có khả năng làm sạch không khí trong nhà rất hiệu quả:

Trồng những loại cây thanh lọc không khí trong nhà (Đồ họa: TT)
Trồng những loại cây thanh lọc không khí trong nhà (Đồ họa: TT)
Cây thường xuân: có khả năng hấp thụ những chất độc hại như phenol, benzen, aldehyde formic và ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư.
Cây lan ý: đây là loài cây có khả năng hấp thụ các khí độc trong không khí. Lan ý cũng hấp thu các trường năng lượng bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử như lò vi sóng, tivi, điện thoại... nên rất phù hợp với những không gian phòng khách hay phòng làm việc.
Hoa đồng tiền: ngoài tác dụng trang trí, loại hoa này rất hữu ích trong việc loại bỏ các khí độc trong không gian nội thất nhà ở.
TRANG THIỀU (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/thanh-loc-khong-khi-trong-nha-voi-nhung-y-tuong-don-gian-840414.ldo

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.