Gia Lai: Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 1924/UBND-CNXD giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020 để triển khai trên địa bàn tỉnh trước ngày 5-10-2020. 

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động vào tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm. Năm 2020, Chiến dịch được Liên hợp quốc phát động tổ chức trên toàn cầu từ ngày 18 đến 20-9 với chủ đề “Cùng hành động để thay đổi thế giới” nhằm kêu gọi các quốc gia cùng nhau hành động để tạo nên sự thay đổi cho môi trường toàn cầu...

 Thành phố Pleiku ra quân hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn. Ảnh: Thanh Nhật
Thành phố Pleiku ra quân hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn. Ảnh: Thanh Nhật

Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020, trước diễn biến của đại dịch Covid-19, UBND tỉnh vừa có Công văn số 1924/UBND-CNXD giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động để triển khai trên địa bàn tỉnh trước ngày 5-10-2020; tham mưu UBND tỉnh tổ chức Lễ trao giải thưởng Môi trường tỉnh Gia Lai lần thứ II năm 2020 cho các cá nhân, tổ chức và cộng đồng có thành tích điển hình trong công tác bảo vệ môi trường.

Các sở, ban, ngành trực thuộc tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động phù hợp để hưởng ứng Chiến dịch. Tùy theo tình hình cụ thể của địa phương, đơn vị để tổ chức các hoạt động thiết thực, góp phần giải quyết những vấn đề môi trường bức xúc, các điểm nóng về ô nhiễm môi trường thuôc phạm vi quản lý của địa phương. Tổ chức treo băng rôn, pa nô, áp phích  tại nơi công cộng, đường phố chính, trụ sở cơ quan, các địa điểm phù hợp nhằm tuyên truyền chủ đề Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020 để nhắc nhở mọi người hành động bảo vệ môi trường.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Phát động và duy trì phong trào bảo vệ môi trường tại cơ sở như ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, ngày không sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần, tổ chức ngày hội tái chế, ngày hội sống xanh, thi làm sản phẩm tái chế. Khởi công và bàn giao các công trình bảo vệ môi trường nhằm phục vụ tốt hơn cho các hoạt động kinh tế-xã hội và dân sinh...

 THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm