Tuyệt chiêu trang trí phòng khách đẹp nao lòng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trang trí phòng khách đẹp luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi nhà. Công việc này sẽ trở nên đơn giản nếu bạn nắm được các tuyệt chiêu dưới đây.
Sử dụng nội thất gỗ trong trang trí
Đồ nội thất gỗ mang đến vẻ đẹp sang trọng, ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên.
Kệ, tủ trang trí: các loại kệ sách, kệ trưng bày, kệ ti vi, kệ âm tường,... bằng gỗ sẽ giúp không gian của bạn đảm bảo giá trị công năng và thẩm mỹ. Đặc biệt, kệ treo tường được sử dụng phổ biến. Bởi chúng không chiếm dụng diện tích sàn và rất đa dạng mẫu mã, kiểu dáng.

Đồ họa: Thiều Trang
Đồ họa: Thiều Trang
Vách ngăn trang trí: thay vì sử dụng những bức tường đá thô kệch, bạn có thể sử dụng vách ngăn gỗ. Những hoa văn từ gỗ công nghiệp được cắt ghép khéo léo, góp phần tăng thêm vẻ ấm áp cho ngôi nhà.
Lam gỗ: cũng có công dụng như vách ngăn, lam gỗ cũng thường sử dụng chủ yếu ở các khu vực cầu thang, phòng khách, trần nhà. Ngoài tác dụng trang trí hay phân chia các không, lam gỗ còn là giải pháp hữu hiệu đảm bảo ánh sáng và sự thông thoáng cho căn phòng.
Sử dụng những gam màu pastel
Có thể hiểu đơn giản pastel là những gam màu nhạt tạo cảm giác dịu mắt cho gia chủ. Gam màu này được sử dụng nhiều trong thiết kế nhà ở phong cách Vintage hay Scandinavia. Không gian phòng khách của bạn sẽ ngập tràn những điều ngọt ngào, dễ thương.

Đồ họa: Thiều Trang
Đồ họa: Thiều Trang
Sự xuất hiện của gam màu pastel trên bất kỳ không gian nào cũng đem đến hình ảnh tinh khiết và nhẹ nhàng. Có thể kể đến các gam màu pastel được yêu thích và phù hợp với phòng khách của bạn như tone màu lạnh xanh, trắng, … Bạn có thể ứng dụng chúng trong thiết kế ghế sofa, những diện tường trơn hay các đồ dùng nội thất khác.
Sử dụng đèn trang trí độc đáo
Hiện nay có rất nhiều loại đèn khác nhau để bạn thoải lựa chọn.
Đèn thả trần: Một bộ đèn thả đơn giản, trang nhã sẽ phù hợp với phòng khách có nội thất giản dị. Một chiếc đèn pha lê cao sẽ phù hợp với không gian của biệt thự.
Đèn ốp trần: loại đèn này trang trí tốt cho mọi không gian, khả năng chiếu sáng tốt và cách nhiệt tốt, tuổi thọ bóng đèn cao, tiện lợi khi lắp đặt. Đây chính là sự lựa chọn tối ưu cho không gian nội thất nhà trần thấp. 

Đồ họa: Thiều Trang
Đồ họa: Thiều Trang
Đèn chùm: loại đèn này có cấu trúc thiết kế cầu kỳ và tinh xảo trên các vật liệu đồng, đá hay pha lê; có nhiều tầng và kết hợp nhiều bóng. Đây chính là điểm nhấn, khiến phòng khách của bạn lung linh sang trọng hơn.
Đưa thiên nhiên vào phòng khách
Không gian giàu cảm hứng thiên nhiên sẽ mang đến nguồn năng lượng tươi trẻ cho bạn. Hãy thêm vài chậu cây, thiết kế một bể cá cảnh, mở rộng ô cửa để ánh sáng mặt trời chiếu rọi; phòng khách của bạn sẽ ngập tràn sức sống.

Đồ họa: Thiều Trang
Đồ họa: Thiều Trang
Nếu không có điều kiện chăm sóc cây cối, gia chủ có thể dùng các cách khác để thể hiện màu xanh thiên nhiên như vẽ tường, treo tranh hay dùng đồ nội thất có họa tiết cây lá. Tất cả tạo nên một không gian căng tràn nhựa sống.
THIỀU TRANG (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/tuyet-chieu-trang-tri-phong-khach-dep-nao-long-830981.ldo

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.